Tối nay hãy ngủ nghiêng về bên trái vì những lý do này!

Vì sao bạn nên ngủ nghiêng về bên trái?

4 tư thế ngủ dễ gây tử vong sau khi uống say

Tư thế ngủ ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe của bạn?

Infographic: Tư thế ngủ ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?

Video: Tư thế ngủ nói gì về bạn?

Ngăn chặn trào ngược acid

Ngủ nghiêng về phía bên trái sẽ di chuyển acid dạ dày vào sâu trong dạ dày của bạn thay vì đẩy ngược nó vào thực quản, gây trào ngược acid. Do đó, sau khi ăn một bữa ăn nhiều gia vị, bạn nên ngủ nghiêng về bên trái để ngăn ngừa chứng ợ nóng, hoặc trào ngược acid dạ dày.

Giảm ngáy ngủ

Nằm ngửa khi ngủ sẽ có thể gây ra các vấn đề hô hấp và dẫn đến ngáy ngủ và việc nghiêng sang bên trái khi ngủ có thể ngăn chặn tình trạng này. Ngủ nghiêng về bên trái cũng rất có lợi cho những người mắc chứng ngưng thở khi ngủ.

Cải thiện tiêu hóa

Ngủ nghiêng về bên trái cho phép các chất thải có thể di chuyển dễ dàng từ ruột non đến ruột già. Điều này giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn rất nhiều.

Tốt cho hệ thống bạch huyết

Ngủ nghiêng về bên trái còn hỗ trợ cơ thể để lọc chất độc, chất thải trong hệ thống bạch huyết.

Cải thiện lưu thông máu

Nằm nghiêng về phía bên trái cũng rất có lợi cho phụ nữ mang thai bằng cách cải thiện lưu lượng máu cho thai nhi, tim và thận. Quá trình lưu thông máu được cải thiện cũng rất có lợi cho những bệnh nhân bị giãn tĩnh mạch.

Các lợi ích khác

Ngủ trên bên trái còn có thể giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường sức khỏe lá lách, ngăn ngừa đau lưng, đau cổ và làm giảm áp lực lên cột sống của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp