Tối nay ăn gì: Phở xào bò, gà bạn đã thử chưa?

Phở xào gà mềm nhiều hương vị sẽ khiến lũ trẻ thêm ngon miệng

Trà Rooibos là gì, có những lợi ích sức khỏe gì đặc biệt?

Covid-19 ở Italy: Số ca tử vong tăng cao kỷ lục lên 631 tại "tâm dịch" của Châu Âu

Bị nhồi máu cơ tim: Ăn uống thế nào để ngăn ngừa tái phát?

Công thức làm bánh rán donut socola ngon khó cưỡng

Khâu quan trọng và cũng là phần chế biến chung cho cả hai món phở xào chính là chế biến sợi phở làm sao cho mềm tơi, thấm đều gia vị mà không bị nát vụn hoặc bị bết vào nhau.
Phở khi mua về cho vào một bát lớn, rưới ít nước mắm, gia vị, xì dầu lên rồi dùng tay đã đi găng nilon bóp nhẹ cho các loại gia vị thấm đều vào sợi phở. Tiếp đó, đập 2 lòng đỏ trứng vào bát nhỏ đánh đều rồi rưới lên sợi phở, thêm 3 thìa dầu ăn, lại dùng tay trộn đều với sợi phở.
Ướp và xào kỹ bánh phở giúp món ăn thêm ngon hơn
Ướp phở trong khoảng 15 phút thì cho vào chảo chống dính đảo nhẹ và nhanh tay, chú ý dùng đũa đánh tơi sợi phở. Như vậy là phần cốt của phở xào đã xong, bây giờ sẽ là phần chế biến nhân cho đĩa phở.
Phở xào thịt bò
Thịt thăn bò rửa sạch, thái miếng mỏng, ướp với ít nước mắm, dầu hào, gừng thái chỉ, hạt tiêu xay nhỏ, tỏi đập dập và 2 thìa dầu ăn trong 15 phút. Bắc chảo lên bếp, phi thơm tỏi, đổ hành tây và cà chua bổ cau vào xào trước, rồi cho thịt bò vào đảo nhanh tay cho chín, tắt bếp.

Rau cải chip rửa sạch, thái chéo tàu lá, xào qua với chút mỡ cho rau chín tái và có độ giòn ngọt, để riêng ra.
Trước khi ăn, làm nóng lại phần phở đã chuẩn bị, cho ra đĩa, rồi xếp rau cải xào lên trên phở, trên cùng là thịt bò xào cà chua, hành tây. Rắc hạt tiêu xay và rau thơm lên nữa là chúng ta đã có đĩa phở xào bò cực kỳ thơm ngon, dậy mùi thơm hấp dẫn. Món phở xào thịt bò chế biến khá nhanh, đủ chất dinh dưỡng cho cả gia đình.
Món phở xào bò chế biến khá nhanh, đủ dưỡng chất cho cả gia đình
Phở xào thịt gà
Khác với phở xào thịt bò, món phở xào thịt gà sẽ được chế biến lâu thời gian hơn do phải luộc và gỡ thịt. Sau khi gà luộc chín tới, vớt gà ra đĩa để thật nguội, gỡ lọc thịt ra thái miếng dài, ướp với chút nước mắm, gia vị.
Nấm hương khô ngâm nước ấm cho nở mềm, vớt ra thái nhỏ. Hành tây rửa sạch, thái dọc củ. Rau cải chip rửa sạch, thái chéo tàu lá, xào qua với chút mỡ cho rau chín tái và có độ giòn ngọt. Tất cả các nguyên liệu sơ chế đều để riêng.
Rau cải chíp có thể chần mềm hoặc xào nhanh trên lửa to ăn kèm với món phở xào
Bắc chảo phi thơm hành khô, đổ thịt gà và nấm hương vào đảo đều, cho tiếp hành tây vào xào cùng thật nhanh tay rồi tắt bếp. 
Làm nóng lại phần phở đã chuẩn bị, cho ra đĩa, rồi xếp rau cải xào lên trên phở, trên cùng là thịt gà xào nấm, hành tây. Rắc hạt tiêu xay lên là đĩa phở xào thịt gà đã hoàn tất. 
Hai món phở xào đều nên ăn nóng mới thơm ngon, kèm theo là ít dưa chuột thái lát hoặc salad rau củ, thêm thìa tương ớt vào nữa là món ăn sẽ chuẩn vị, vô cùng hấp dẫn.


Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng