Tối nay ăn gì: Bánh nấm chiên giòn mẹ đã thử chưa?

Bánh nấm chiên giòn thơm, ngon, bổ dưỡng mà lại hấp dẫn lũ trẻ

Tối nay ăn gì: Mẹ đảm bày biện như nhà hàng cho con thêm ngon miệng

Tối nay ăn gì: Chả cá ngần ấm lòng ngày mưa

Tối nay ăn gì: Nhâm nhi chút bia với chạo chay từ nấm sò nhé!

Tối nay ăn gì: Mẹ đảm làm nem tôm đổi bữa cuối tuần

Nấm mỡ còn gọi là nấm trắng (tên khoa học là Agaricus bisporus), theo y học cổ truyền có vị ngọt, tính mát, công dụng bổ tỳ ích khí, nhuận phế hoá đàm, tiêu thực lý khí, rất thích hợp cho những người chán ăn mệt mỏi do tỳ vị hư yếu, sản phụ thiếu sữa, viêm phế quản mạn tính, viêm gan mạn tính… Còn theo y học hiện đại, nấm mỡ có tác dụng ức chế tụ cầu vàng, trực khuẩn thương hàn và trực khuẩn coli. Các nhà khoa học Nhật Bản đã chiết xuất từ nấm mỡ ra một chất, được gọi là PS – K, có công dụng kháng ung thư, nâng cao năng lực miễn dịch của cơ thể, khảo nghiệm trên lâm sàng đối với ung thư vú và ung thư da thấy có hiệu quả khá tốt. 
Cách chế biến món bánh nấm mỡ chiên giòn rất đơn giản với các nguyên liệu cần có bao gồm: 300gr nấm mỡ tươi, 1 củ cà rốt (có tác dụng điểm màu cho món ăn), 150gr bột chiên giòn, 1 thìa nhỏ bột nghệ, ít hành lá hoặc có thể dùng lá hẹ tươi cũng cho hương vị rất ngon, gia vị vừa đủ.
Nấm cần cắt bỏ phần chân bám bẩn, rửa sạch, thái lát theo chiều dọc thân nấm rồi thả vào với bát bột đã pha, trộn nhẹ tay để tránh làm gãy chân nấm. Bột làm bánh sẽ dùng bột chiên giòn hòa với nước, bột nghệ, gia vị, hành hoặc lá hẹ cắt nhỏ, cà rốt thái sợi nhỏ thành nước hơi sánh (không cần pha đặc sẽ khiến bánh bị dẻo, không ngon).
Bắc chảo lên bếp, cho mỡ hoặc dầu ăn (nếu ăn chay) vào đun nóng rồi lấy thìa múc nấm với nước bột đổ vào chảo, rán vàng 2 mặt, khi vớt ra cần xếp vào giấy thấm dầu trước rồi mới bày vào đĩa.
Bánh nấm mỡ chiên giòn có vị thơm ngọt của nấm, xen lẫn độ béo ngậy và giòn của bột. Khi ăn, chấm bánh với ít tương ớt hay chút nước mắm chua ngọt, cay cay thì quả là tuyệt vời. Trẻ con có khi lại muốn chấm bánh này với sốt mayonnaise hoặc sốt vừng rang thành món quà chiều lý tưởng và đảm bảo dinh dưỡng, sẽ háo hức thưởng thức lắm.
Bạn có thể thay nấm bằng ngô hoặc khoai lang để thay đổi hương vị cho lũ trẻ vẫn đang bị nhốt trong nhà vì dịch bệnh.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng