Tối nay ăn gì: Ăn chay cho nhẹ bụng

Canh củ sen hầm táo đỏ vừa mát vừa dễ ăn mà lại giúp người lớn tuổi dễ ngủ hơn

Tối nay ăn gì: Trứng đúc hàu sữa, phô mai

Tối nay ăn gì: Rau bò khai xào trứng bạn đã thử chưa?

Tối nay ăn gì: Gà nấu cà ri cốt dừa thơm ngậy

Tối nay ăn gì: Lẩu gà ngải cứu tăng cường sức đề kháng

Chả cốm chay
Nguyên liệu cho món này hết sức đơn giản, chỉ gồm: 3 bìa đậu phụ, 1 lạng cốm tươi, 2-3 thìa bột năng và hạt nêm chay. 
Để chế biến, bạn cho các nguyên liệu trên vào bát tô cùng 2 thìa nhỏ dầu ăn, dùng tay sạch (hoặc đi găng tay nilon) vừa trộn đều, vừa bóp nhuyễn cho dẻo quyện, rồi nặn thành các viên tròn, ấn dẹt. Bắc chảo dầu đun nóng vừa thì nhẹ nhàng thả viên chả cốm vào rán vàng, vớt ra cho ráo dầu, bày đĩa.
Rau cải chíp chần nấm hương
Rau cải chip cắt rời từng lá, rửa sạch. Nấm hương khô rửa sạch, ngâm nước ấm cho nở đều, cắt đôi cánh nấm. Bắc nồi nước lên bếp, đun sôi thì cho rau và nấm vào luộc chín tới, vớt ngay ra đĩa.
Chú ý cho 1 thìa dầu ăn nhỏ vào nước luộc để giữ được màu xanh bóng cho rau và không nên để rau quá lâu trong nước luộc vì cải chip chín lâu sẽ nhũn, mất chất.  
Canh củ sen hầm
Đây là món canh thanh mát, bổ dưỡng khí huyết, rất có lợi đối với sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể. 
Nguyên liệu gồm có: 2 củ sen cỡ vừa (nên chọn mua loại 9 lỗ vì cứng hơn, hợp với món canh hầm), nấm hương khô, 1 củ cà rốt nhỏ, 4-5 quả táo đỏ, 1 lạng ngô bao tử.
Củ sen thái ngang thành các lát dày khoảng 0.5cm. Nấm hương khô rửa sạch, ngâm nước ấm cho nở đều. Cà rốt gọt bỏ vỏ, thái khoanh tròn dày khoảng 0.5cm. Ngô bao tử rửa sạch, bổ đôi theo chiều dọc. Táo đỏ rửa bằng nước ấm, khía dọc quả. Cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế vào nồi, nêm gia vị chay vừa đủ, đun nhỏ lửa cho đến khi chín mềm là được. Nếu muốn nước canh ngọt hơn và giúp ngủ tốt, bạn có thể cho thêm ít hạt sen vào ninh cùng, sẽ rất thơm ngon.
Hoa quả trộn sữa chua tráng miệng
 

Bạn không cần cầu kỳ mà có thể dùng chính các loại hoa quả có sẵn trong tủ lạnh của gia đình, thái nhỏ vừa, xếp vào đĩa sâu lòng rồi cho sữa chua vào trộn đều. Vậy là bạn có luôn một món tráng miệng nhiều màu sắc hấp dẫn, lại mát lành.
Phương Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng