Tinh binh yếu: Biểu hiện tồi của sức khoẻ nam nhân

Tinh trùng yếu là biểu hiện của sức khoẻ kém

Thực phẩm tăng chất lượng và số lượng tinh trùng

Nhiều nam giới vô sinh do không có tinh trùng

Kiện vì bị gửi nhầm tinh trùng khác màu da

Rủ nhau làm đẹp bằng "tinh dịch"

"Bán tinh trùng “trực tiếp” là bậy bạ, thô thiển"

Tiến sỹ Michael Eisenberg - tác giả chính của nghiên cứu nói: "Chúng tôi hiểu rằng chất lượng tinh dịch chính là một dấu hiệu của sức khoẻ tổng thể. Những người đàn ông sức khoẻ yếu có chất lượng tinh trùng yếu hơn tổng thể”.

Trong vòng 17 năm, từ năm 1994 đến năm 2011, các nhà khoa học đã tính toán trên hồ sơ của 9.000 người đàn ông được đánh giá khả năng sinh sản ở Bệnh viện Stanford. Họ tính toán mối tương quan giữa số lượng, khối lượng và sức khoẻ của tinh trùng được quan sát và ghi lại.

So sánh với tình trạng sức khoẻ, họ nhận thấy một mối tương quan với chất lượng tinh trùng: 44% những người đàn ông trong số 9.000 người đã phải đến Bệnh viện Standford kiểm tra về vấn đề vô sinh, bị mất cân bằng hormone, rối loạn tuần hoàn, và một số bệnh về da.

“Khoảng 15% các cặp vợ chồng đang có vấn đề về sinh sản và một nửa số đó là do tinh trùng yếu” - Tiến sỹ Eisenberg cho biết - “Tỷ lệ của bệnh vô sinh ngày càng tăng và chúng ta phải cần phải có cái nhìn khác về vấn đề này”.

Tinh trùng yếu là biểu hiện và cũng là nguyên nhân của một loạt các tình trạng sức khoẻ tồi tệ, trong đó có vô sinh. Các chuyên gia y tế khuyên nam giới nên cải thiện tình trạng sức khoẻ tinh trùng của mình, để có chất lượng sống cao hơn.

Một số loại thực phẩm có thể cái thiện chất lượng tinh trùng: 
1. Chuối: Chứa bromelain là một enzyme điều khiển hormone giới tính. Chuối cũng chứa vitamin A, B1 và C. Các vitamin này thúc đẩy sản xuất tinh trùng và giúp cơ thể trong việc cải thiện sức chịu đựng của tinh trùng.
2. Chocolate đen: Chứa một hoạt chất được gọi là L-arginine HCL. Nó giúp tăng khối lượng tinh dịch và cũng làm tăng số lượng tinh trùng. Ăn chocolate đen còn có thể giúp đàn ông đạt cực khoái tốt hơn.
3. Tỏi: Rất giàu allicin giúp cải thiện tuần hoàn máu. Điều này sẽ thúc đẩy lưu thông máu trong cơ quan sinh dục và tăng cường lượng tinh trùng. Tỏi còn chứa vitamin B6 và selen kiểm soát sự tiết hormone giới tính và làm giảm tổn thương tinh trùng.
4. Lựu: Rất giàu chất chống oxy hóa làm giảm malondialidehyde – chất gây tổn hại đến tinh trùng. Ăn lựu thường xuyên có thể giúp cơ thể tiêu diệt các gốc tự do và cải thiện khả năng của tinh trùng.
5. Thịt bò: Chứa kẽm giúp bảo vệ tinh trùng khỏi tác dụng xấu của các gốc tự do. Kẽm cũng ngăn cản sự chuyển đổi testosterone thành estrogen, vì thế kẽm cũng thúc đẩy ham muốn tình dục.
Tiêu Thạch H+ (theo techtime)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn