Tình dục không phải là nguyên nhân duy nhất gây nhiễm trùng nấm men ở phụ nữ

Hoạt động tình dục không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra tình trạng nhiễm trùng nấm men ở phụ nữ

Đừng quên làm những điều này sau khi sex để tránh gây hại sức khỏe

Quan hệ tình dục sau mãn kinh khó tới mức nào?

“Chuyện ấy” đem điều gì đến cho bạn?

5 điều tồi tệ có thể xảy ra nếu chúng ta ngưng làm "chuyện ấy"

Nhiễm trùng nấm men có thể do hoạt động tình dục, nhưng đó không phải là nguyên nhân duy nhất.

Nhiễm trùng nấm men là bệnh gây nên bởi một loại nấm được gọi là Candida. Phụ nữ có thể lây truyền tình trạng nhiễm trùng này cho bạn tình và ngược lại, bị nhiễm trùng nấm men từ bạn tình thông qua hoạt động tình dục.

Nhiễm trùng nấm men có thể do hoạt động tình dục, nhưng đó không phải là nguyên nhân duy nhất. Nhiễm trùng nấm men có thể xảy ra do hệ thống miễn dịch suy yếu. Nếu người Phụ nữ mệt mỏi hoặc làm việc quá sức, họ có thể có nguy cơ nhiễm trùng nấm men cao hơn. Dùng kháng sinh, thiếu dinh dưỡng, đái tháo đường và mang thai cũng có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nấm men.

Ngứa vùng kín có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng nấm men

Nếu bạn bị ngứa liên tục trong vùng âm đạo, nó có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng nấm men. Nhiễm trùng nấm men cũng gây ra các triệu chứng như dịch âm đạo tiết ra nhiều hơn bình thường, có màu trắng đục, có mùi hôi.

Có thể hoạt động tình dục khi bị nhiễm trùng nấm men

Nếu không cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục, phụ nữ bị nhiễm trùng nấm men vẫn có thể quan hệ tình dục. Tuy nhiên điều này được các chuyên gia khuyến cáo là không nên. Đặc biệt nếu không sử dụng bao cao su, phụ nữ có thể truyền nhiễm nấm men sang cho bạn tình.

Nếu phụ nữ đang điều trị nhiễm nấm men, việc quan hệ tình dục cũng nên tránh, kể cả khi sử dụng bao cao su và màng ngăn âm đạo vì chúng sẽ làm giảm hiệu quả khi sử dụng kem bôi hoặc thuốc đặt âm đạo để điều trị nấm.

Thay đổi lối sống để tránh nhiễm nấm men

Sử dụng bao cao su có thể giúp ngăn ngừa sự lây nhiễm của nấm men. Nhiễm nấm men thường có liên quan đến suy giảm chức năng miễn dịch, do đó có một chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp phòng tránh căn bệnh này.

Khi dùng kháng sinh, hãy ăn nhiều sữa chua hoặc các thực phẩm khác có chứa probiotics. Chế độ ăn ít đường cũng có thể giúp tránh nhiễm nấm men. Tránh mặc quần quá chật, tránh để vùng kín bị ẩm ướt bởi sự gia tăng nhiệt độ và độ ẩm làm tăng nguy cơ nhiễm trùng nấm men.

M. Hiếu H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn