Bạn đã biết cách dùng tinh dầu jojoba chăm sóc tóc và da?

Không chỉ giúp làm đẹp, tinh dầu jojoba còn làm giảm căng thẳng, giúp bạn ngủ ngon hơn

Đối phó với các vấn đề về tóc chỉ với tinh dầu jojoba

Những lưu ý giúp bạn sử dụng tinh dầu hiệu quả tại nhà

Chăm sóc da hiệu quả bằng tinh dầu hoa hồng

Thư giãn, cải thiện tâm trạng tốt hơn nhờ một số loại tinh dầu thơm

Tinh dầu jojoba được chiết xuất từ hạt cây jojoba - một loại cây cỏ thân mềm có nhiều tại Bắc Mỹ. Hãy cùng tìm hiểu một vài lợi ích của tinh dầu jojoba, cũng như cách sử dụng chúng để thu được nhiều lợi ích sức khỏe nhất:

Kiểm soát mụn trứng cá

Mụn trứng cá có thể phát triển khi các nang lông bị tắc nghẽn. Nguyên nhân thường là do da sản sinh quá nhiều chất nhờn, kết hợp cùng bụi bẩn và các vi khuẩn trong không khí gây ra mụn.

Tinh dầu jojoba có thể thâm nhập sâu vào trong các nang lông, giúp loại bỏ các bã nhờn gây ra mụn trứng cá. Bạn chỉ cần rửa mặt sạch, sau đó lấy 1 thìa cà phê tinh dầu jojoba để thoa đều và massage da mặt, đặc biệt là các vùng da bị mụn. Để nguyên tinh dầu jojoba trên mặt trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Bạn có thể dùng tinh dầu jojoba để khắc phục tình trạng da mụn

Bạn nên thực hiện biện pháp này trước khi đi ngủ để thu được hiệu quả tốt nhất, giúp khắc phục tình trạng da mụn.

Dưỡng ẩm cho da

Tinh dầu jojoba thường loãng hơn một số loại tinh dầu khác, chính vì vậy chúng rất dễ hấp thụ vào da. Sử dụng tinh dầu jojoba sẽ giúp làm mềm da, làm sáng và giúp da khỏe mạnh hơn. Điều này là do tinh dầu jojoba chứa nhiều chất như vitamin E, acid liloleic… giúp cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất cho da.

Ngoài ra, tinh dầu jojoba cũng có khả năng chống kích ứng, giúp làm dịu tình trạng da cháy nắng.

Dùng tinh dầu jojoba sau khi tắm sẽ giúp dưỡng ẩm cho da

Bổ sung các dưỡng chất cho da

Tinh dầu jojoba chứa nhiều các dưỡng chất như vitamin E, các vitamin nhóm B cùng nhiều khoáng chất, chất chống oxy hóa khác giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da tốt hơn, làm tăng tốc độ sản sinh các tế bào da mới.

Để giúp dưỡng ẩm và bổ sung các dưỡng chất cho da, bạn có thể thoa đều một vài giọt tinh dầu jojoba lên da sau khi tắm, giúp duy trì độ ẩm của da và giữ cho da mềm mại, mịn màng hơn. Lưu ý, nên sử dụng tinh dầu jojoba hữu cơ để thu được nhiều các chất chống oxy hóa và dưỡng chất nhất.

Chăm sóc mái tóc khô, xơ rối

Tóc khô, xơ rối là tình trạng rất dễ gặp vào mùa Hè. Sử dụng tinh dầu jojoba sẽ giúp làm mềm tóc, tránh tình trạng tóc khô, xơ rối. Ngoài ra, tinh dầu jojoba cũng giúp dưỡng ẩm cho da đầu và chân tóc, khắc phục các tổn thương trên da đầu do sử dụng quá nhiều hoặc không đúng loại dầu gội đầu (chứa nhiều hóa chất không tốt cho da đầu và tóc).

Bạn chỉ cần thoa đều 1 chút tinh dầu jojoba lên tóc (tùy vào độ dài, độ dày của tóc), quấn khăn ủ khoảng 20 phút sau đó gội đầu như bình thường. Thực hiện biện pháp này sẽ giúp da đầu và tóc chắc khỏe hơn, ngăn ngừa tình trạng tóc khô, xơ rối, rụng tóc.

Giúp thư giãn và giảm căng thẳng

Tinh dầu jojoba khi dùng kết hợp với tinh dầu oải hương có thể mang lại hương thơm dịu nhẹ, giúp thư giãn và giảm căng thẳng. Bạn chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu jojoba và tinh dầu oải hương lên gối trước khi ngủ. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn, dễ ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ tốt hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp