Những cách giải độc thủy ngân đơn giản đến không ngờ

Ăn cá biển nhiễm thủy ngân gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Công lý nào cho các nạn nhân Minamata bị đầu độc bằng thủy ngân?

Ăn cá chết vì nhiễm độc dễ tử vong trong 2 giờ!

Hơn 20 người ngộ độc sau tiệc hải sản

Công Vinh bị nôn ói sau khi ăn cá ở Đà Nẵng

Nhiều người lo lắng rằng, thủy ngân có thể tồn tại trong không khí hay trong nước, trong cá biển… hít phải hay ăn phải sẽ gây nhiều nguy hại cho sức khỏe.

Nếu hít phải thủy ngân, chất độc hấp thu nhanh qua đường hô hấp ảnh hưởng đến phổi, thận, gan, lá lách… khiến bệnh nhân khó thở, ho, đau tức ngực. Ăn phải hải sản nhiễm thủy ngân lâu dài sẽ tích tụ độc tố trong người gây mất trí nhớ, nôn ói, viêm ruột, suy hô hấp, thậm chí tử vong.

Để bảo vệ bản thân và gia đình, phòng trừ độc hại hãy áp dụng ngay những cách thải độc thủy ngân đơn giản dưới đây:

Đeo khẩu trang than hoạt tính

Để phòng tránh thủy ngân trong không khí xâm nhập vào đường hô hấp, khi đi ra ngoài nên đeo khẩu trang sẽ hạn chế hít phải các chất độc hại trong không khí.

Uống nhiều nước

Nước là một chất tẩy rửa tự nhiên. Uống nhiều nước cũng giúp đào thải độc tố trong cơ thể. Nếu bạn cảm thấy uống nước lọc quá nhạt nhẽo, hãy thêm một vài giọt nước chanh tươi hoặc một vài lát dưa chuột.

Uống trà cũng giúp thải độc tốt, lại cung cấp thêm các chất chống oxy hóa cho bạn.

Rau cải

Các loại rau họ cải như bắp cải, súp lơ… đều chứa isothiocyanates có thể hỗ trợ giải độc các kim loại nặng, hóa chất độc hại ra khỏi cơ thể. 

Sữa chua

Nhiều nghiên cứu cho thấy, vi khuẩn tốt Lactobacillus có khả năng giải độc kim loại nặng, kể cả thủy ngân, chì. Các vi khuẩn Lactobacillus được tìm thấy trong sữa chua hoặc các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung.

Ăn tỏi

Ăn khoảng 2 – 3 tép tỏi mỗi ngày giúp tăng cường hệ miễn dịch, đào thải các kim loại nặng ra khỏi cơ thể nhanh hơn.

Tảo xoắn Spirulina

Tảo Spirulina có tác dụng thanh lọc ruột, đào thải các kim loại nặng như chì, thủy ngân và các độc tố khác ra khỏi cơ thể thông qua đại tiện.

Tảo Spirulina có thể dùng dưới dạng bột hoặc viên nén

Rau mùi

Rau mùi thường được dùng để đào thải kim loại nặng, khử độc thủy ngân, nhôm và những chất có hại khác.

Cam, quýt

Một số thử nghiệm lâm sàng cho thấy, thành phần pectin trong các loại trái cây họ cam quýt như cam, chanh, bưởi giúp giải độc kim loại nặng bao gồm cả thủy ngân trong cơ thể.

Bổ sung selen, kẽm

Các nhà khoa học cho rằng, các khoáng chất rất cần cho cơ thể, và luôn giữ ở mức cân bằng. Nếu cơ thể bạn thiếu mage, natri, kẽm và các khoáng chất khác, cơ thể sẽ lập tức hấp thu các kim loại độc hại dễ dàng. Bởi vậy, muốn cơ thể nhanh chóng đào thải các chất độc hại như thủy ngân, cần bổ sung thêm selen, kẽm…

Có thể bổ sung selen, kẽm qua các các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung. Nên hỏi ý kiến bác sỹ, dược sỹ, chuyên gia tư vấn trước khi dùng bất kỳ sản phẩm nào.

Trong trường hợp nhiễm độc thủy ngân nặng với biểu hiện tức ngực, khó thở, nôn nói... nên đi cấp cứu ngay.
An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng