5 điều xảy ra với cơ thể nếu thường xuyên uống soda ăn kiêng

Thường xuyên uống soda ăn kiêng gây hại cho sức khỏe của bạn

Uống soda ăn kiêng mỗi ngày có nguy cơ bị đột quỵ gấp 3 lần

Cẩn trọng với "chất độc" có trong soda ăn kiêng!

10 lý do bạn nên dừng uống soda ăn kiêng

Chỉ 2 lon soda/tuần cũng làm tăng nguy cơ đái tháo đường, đau tim, đột qụy

Tăng cân

Nhiều người ăn kiêng chọn loại đồ uống này vì cho rằng nó chứa ít calorie và sẽ không khiến họ bị tăng cân. Họ nghĩ rằng, thức uống này lành mạnh hơn các loại đồ uống chứa đường khác. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống soda ăn kiêng quá nhiều có thể khiến bạn dễ bị tăng cân hơn. Nó cũng chính là nguyên nhân gây béo bụng.

Trầm cảm

Một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2014 đã so sánh ảnh hưởng của cà phê và trà không đường với soda ăn kiêng. Kết quả cho thấy, việc uống soda ăn kiêng làm tăng nguy cơ trầm cảm hơn so với trà và cà phê không đường.

Tổn thương thận

Một nhóm các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng, uống nhiều hơn 2 lon soda ăn kiêng/ngày có liên quan đến tình trạng suy giảm chức năng thận. Thủ phạm được xác định là do các chất làm ngọt nhân tạo có trong loại đồ uống này.

Hội chứng chuyển hoá

 Tiêu thụ nhiều chất làm ngọt nhân tạo như soda ăn kiêng có thể dẫn đến một loạt các rối loạn chuyển hóa như tăng huyết áp, cholesterol cao, đái tháo đường và tăng tỷ lệ chất béo quanh vòng eo.

Bệnh phổi, hen suyễn

Một nghiên cứu của Australia được tiến hành vào năm 2012 đã kiểm tra gần 17.000 người thường xuyên uống 1/2 lít soda ăn kiêng/ngày. Nghiên cứu cho thấy, việc uống quá nhiều soda ăn kiêng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen suyễn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng