5 sự thật về thuốc giảm cân có thể bạn chưa biết?

Thuốc giảm cân không thực sự tốt như bạn nghĩ

Acid béo omega-6 giúp giảm nguy cơ đái tháo đường type 2?

Tảo xoắn + mật ong: Phương pháp giảm cân hiệu quả

Muốn giảm cân, giảm căng thẳng, thêm yêu đời: Hãy làm vườn!

4 điều bạn cần biết về phẫu thuật giảm cân

Thuốc giảm cân có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Một số loại thuốc giảm cân có chứa “Ephedra”, có khả năng hoạt động như một chất kích thích mạnh tới hệ thần kinh của con người. Tác dụng thực sự của nó là làm giảm nhanh lượng nước trong cơ thể chứ không phải đốt cháy chất béo. Chính vì vậy, điều này có thể dẫn đến mất nước kéo dài, gây khô miệng, táo bón, mất ngủ, tăng huyết áp và thậm chí có thể gây suy tim…

Thuốc giảm cân có thể dẫn đến thiếu dinh dưỡng trong cơ thể

Nhiều loại thuốc giảm cân như: Bensphetamine, Didrex, Diethylpropion, Tenuate, Lorcaserin, Belvig, Bontril, và Phentermine có tác dụng khống chế sự thèm ăn, khiến người dung thuốc không muốn ăn, chán ăn, từ đó ăn ít đi và có thể không cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, tác dụng phụ của chúng có thể gây ra buồn ngủ, mất ngủ, tăng huyết áp và táo bón.

Gây hại cho gan

Một số loại thuốc giảm cân như Orlistat sẽ ngăn cản hoàn toàn việc hấp thu các chất béo từ thực phẩm, tất cả chúng sẽ bị đào thải ra ngoài khiến cơ thể thiếu đi lượng chất béo cần thiết cho các hoạt động, do đó, gan sẽ phải làm việc nhiều hơn để chuyển hóa chất béo. Vì vậy, đã có nhiều trường hợp ghi nhận bị tổn thương gan khi dùng các loại thuốc này.

Thuốc giảm cân có thể là một sự lãng phí tiền bạc

Tất cả các loại thuốc giảm cân đều chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Sau khoảng thời gian đó, cơ thể của bạn gần như không còn phản ứng với chúng nữa. Hoặc khi bạn dừng sử dụng thuốc, cơ thể bạn sẽ lại tăng cân một cách nhanh chóng.

Làm sao để sử dụng thuốc giảm cân hiệu quả và tránh lãng phí tiền bạc

Nếu bạn được chẩn đoán là bị thừa cân, béo phì và cần phải dùng thuốc giảm cân theo chỉ định của bác sỹ. Hãy sử dụng thuốc một cách hợp lý theo đúng hướng dẫn, bên cạnh đó, cần kết hợp với các thói quen lành mạnh. Khi có được những kết quả giảm cân tích cực, tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ về việc dừng sử dụng thuốc. Bác sỹ sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm sao để dừng thuốc an toàn và duy trì hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Quang Tuấn H+ (Theo Magforwomen)

Gợi ý thực phẩm chức năng Slimzlab tăng cường chuyển hóa chất béo, hỗ trợ giảm cân:

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, Tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp