7 loại thực phẩm chứa nhiều đường hơn bạn tưởng

Trái cây khô, soup đóng hộp… đều là những món chứa nhiều đường hơn bạn nghĩ

Ăn nhiều đồ ngọt có khiến trẻ bị kích động?

Tại sao đái tháo đường là một căn bệnh mạn tính nguy hiểm?

9 mẹo đơn giản để “cai nghiện” đồ ngọt hiệu quả

Có nên bỏ đồ ngọt khi bị bệnh tim?

Cùng điểm qua 7 loại thực phẩm chứa nhiều đường bạn nên cảnh giác:

Yến mạch ăn liền

Bạn nghĩ rằng yến mạch là món ăn giàu chất xơ, các chất chống oxy hóa và có thể giúp kiểm soát đường huyết khi ăn vào buổi sáng? Điều này chỉ đúng với yến mạch nguyên hạt hay yến mạch cán mỏng. Tất cả các loại yến mạch ăn liền, yến mạch có thêm hương vị khác đều chứa rất nhiều đường.

Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc ăn liền, ngũ cốc thêm hương vị thường chứa khá nhiều đường

Tương tự như yến mạch, các loại ngũ cốc ăn sáng, đặc biệt là những loại thêm hương vị (như chocolate) đều chứa rất nhiều đường. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận vì một số loại ngũ cốc được coi là lành mạnh, ví dụ như một số hãng ngũ cốc có chứa nho khô cũng chứa tới 19gr đường/cốc.

Sốt nướng BBQ

Đừng nghĩ sốt nướng BBQ được dùng cho các món mặn mà mất cảnh giác. Một thìa canh sốt BBQ có thể chứa tới 12,5gr đường.

Trái cây sấy khô

Nhiều người nghĩ rằng các loại trái cây sấy khô là lựa chọn ăn nhẹ lành mạnh. Tuy nhiên, trên thực tế, trái cây sấy khô chỉ chứa lượng nước ít hơn và đường sẽ được cô đặc lại.

Do đó, 28gr trái cây sấy khô có thể chứa tới 17gr đường, trong khi 1 quả đào tươi chỉ chứa 13gr đường và còn giúp bạn no lâu hơn.

Soup đóng hộp

Các loại soup đóng hộp thường chứa khá nhiều đường và muối. Ví dụ, 1 hộp soup cà chua có thể chứa tới 20gr đường, tương đương với lượng đường có trong 2 chiếc bánh donut.

Sữa chua (đặc biệt là loại ít béo và có hương vị)

Các loại sữa chua hạnh nhân, hạt điều, sữa chua Hy Lạp hay sữa chua có vị vani có thể chứa tới 12gr đường/hộp. Trong khi đó, 1 hộp sữa chua không thêm đường, không có hương vị chỉ chứa 1gr đường.

Thức uống thể thao

Các loại thức uống thể thao thường chứa nhiều natri, glucose để bổ sung năng lượng cho cơ thể sau khi tập luyện, đổ nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, các nhà khoa học chỉ ra rằng, mỗi chai nước như vậy có thể chứa từ 30 - 34gr đường, nhiều hơn lượng đường trung bình trong 1 thanh kẹo.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng