Nên và không nên ăn gì sau khi xăm mình?

Người mới xăm mình nên ăn nhiều trái cây, rau củ

Những rủi ro không ngờ khi xăm mình

Những ai không nên xăm mình?

Những điều cần biết trước khi quyết định đi xăm mình lần đầu

Có nên xăm hình trên cơ thể khi mang thai không?

Những thực phẩm nên kiêng sau khi xăm:

Thịt bò: Thịt bò là một trong những thực phẩm cần kiêng ăn sau khi xăm. Dù trong thịt bò có chứa nhiều chất đạm tốt cho sức khỏe, nhưng chúng cũng chứa một số chất có thể khiến cho vết xăm bị thâm. Tốt hơn hết, nếu muốn vết xăm lên màu đẹp hơn (đặc biệt nếu bạn xăm màu), hãy kiêng ăn thịt bò trong vòng 1 - 2 tuần đầu sau khi xăm.

Thịt gà và đồ nếp (xôi, ngô, gạo…): Thịt gà là nguồn thực phẩm rất giàu protein và nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Tuy nhiên, khi bạn đang có các vết thương hở, đặc biệt khi bạn vừa xăm mình, protein trong thịt gà có thể kích thích các tế bào trên da quá mức, dẫn tới hình thành sẹo lồi và khiến vết thương, vết xăm lâu lành hơn.

Người mới xăm mình nên kiêng ăn thịt gà để không bị sẹo

Tương tự như vậy, đồ nếp có thể khiến cho vết xăm mưng mủ, làm chậm quá trình lên da non. Tốt hơn hết, sau khi xăm, bạn nên kiêng ăn xôi, thịt gà, bánh nếp… trong vòng 1 tuần đầu. Sau khi vết xăm dần ổn định và hồi phục, bạn có thể ăn bình thường trở lại.

Trứng: Trứng được xếp vào nhóm đồ tanh, không nên ăn sau khi xăm. Ăn nhiều trứng có thể khiến cho vết xăm trở nên nhạt màu. Đó là lý do bạn nên kiêng ăn trứng trong vòng 1 - 2 tuần đầu sau khi xăm mình.

Rau muống: Ăn rau muống trong vòng 1 - 2 tuần đầu sau khi xăm khiến vết xăm để lại sẹo lồi gây mất thẩm mỹ.

Rượu bia: Uống rượu bia có thể khiến vết xăm bị loang màu, khiến vết xăm lâu lành hơn.

Những thực phẩm nên ăn để vết xăm mau lành:

Lựu: Lựu rất giàu vitamin A và C, đồng thời chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa khác. Ăn lựu sau khi xăm sẽ giúp giảm viêm nhiễm tự nhiên, thúc đẩy vết xăm mau lành.

Dứa: Dứa có chứa nhiều các loại vitamin và các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Đặc biệt, dứa có chứa nhiều mangan, một khoáng chất quan trọng giúp duy trì mức năng lượng của bạn. Cơ thể sẽ cần một lượng năng lượng lớn để có thể tập trung vào việc chữa lành một vết xăm.

Tỏi: Tỏi là loại gia vị quan trọng giúp tăng cường sức khỏe xương khớp, tăng năng lượng và tăng cường miễn dịch cho những người mới xăm mình.

Cam: Cam là loại trái cây rất giàu vitamin C - dưỡng chất quan trọng nhất cần bổ sung cho quá trình phục hồi các vết thương hở, vết xăm. Bổ sung vitamin C sau khi xăm sẽ giúp thúc đẩy cơ thể sản sinh các protein để hồi phục da.

Chocolate đen: Nhiều người tin răng ăn chocolate đen sau khi xăm giúp dưỡng ẩm và bảo vệ da, đồng thời thúc đẩy sự sản sinh các tế bào da mới.

Cá hồi: Cá hồi rất giàu acid béo omega-3, giúp chống viêm, giảm sưng tấy và giảm đau cho cơ thể, giúp vết xăm mau lành.

Vi Bùi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng