Nên ăn gì khi thèm ngọt sau vận động?

Ăn nhiều đồ ngọt sẽ khiến những nỗ lực tập luyện của bạn trở nên vô ích

1 giờ vận động bù cho 8 giờ ngồi làm

7 môn thể dục rất tốt cho phụ nữ mang thai

5 bài tập giúp phụ nữ săn chắc cơ thể

6 đồ ăn nên tránh sau khi tập Gym giảm cân

Sữa chua Hy Lạp cùng hoa quả

Sữa chua Hy Lạp là nguồn protein giúp các cơ bắp hồi phục sau vận động. Hoa quả là nguồn vitamin C và A rất tốt cho cơ thể. Hoa quả với hàm lượng nước cao cũng giúp cho quá trình hydrat hóa diễn ra ổn định hơn.

Để có lượng carbohydrate cân bằng, hãy kết hợp hai loại thực phẩm này sau buổi tập của bạn. Kem hoa quả hay nước ép quả tươi cũng là những món bạn có thể chọn lựa.

Sinh tố “xanh”

Sinh tố các loại rau quả rất tốt cho những người vừa tập luyện. Chúng cung cấp các dưỡng chất cho cơ thể bạn như sắt từ rau chân vịt hay các vitamin K và E từ quả bơ,… Bạn có thể thêm bơ đậu phộng hay bơ hạnh nhân vào món sinh tố để bổ sung protein.

Sữa chocolate

Sữa chocolate có thể coi là một “phần thưởng” sau quá trình luyện tập căng thẳng của bạn. Nó giúp thỏa mãn cơn thèm ngọt mà vẫn cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Sữa chocolate giàu protein và carbohydrates, cung cấp năng lượng và phục hồi cơ thể sau vận động.

Khoai lang

Khoai lang ngọt có nhiều vitamin B6, C và vitamin D, sắt, magne, kali là các dưỡng chất tốt để bổ sung năng lượng sau buổi tập luyện.

Trung bình một phần khoai lang chứa 100 calories, 4g chất xơ và không chứa chất béo. Bạn có thể hoàn thiện khẩu phần ăn nhẹ này bằng một miếng thịt gà lườn để bổ sung protein.

Pho mát và các loại hạt

Pho mát và các loại hạt là món ăn vặt phù hợp sau quá trình tập thể thao. Pho mát mang lại protein và calci, trong khi các loại hạt bổ sung carbohydrate và chất xơ cho bạn.

Ăn vặt hợp lý sẽ không làm lãng phí quá trình tập luyện vất vả của bạn mà còn giúp bạn bổ sung năng lượng và có một cơ thể dẻo dai hơn.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng