Thực phẩm nào không thể thiếu trong nhà bếp?

Có một số loại thực phẩm mà bạn không thể thiếu trong nhà bếp vì chúng có vai trò rất quan trọng tới sức khỏe của bạn

Những thương hiệu thực phẩm đóng hộp có chất gây ung thư

Chế độ ăn uống giúp trẻ lâu

11 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bún

Chế biến thực phẩm sao cho đúng???

1. Rau lên men

Rau lên men là một trong những loại thực phẩm tốt nhất không thể thiếu trong nhà bếp. Kimchi và dưa bắp cải là sự lựa chọn số một, tuy nhiên, bạn có thể chọn lựa loại rau mình ưa thích để lên men bằng cách ngâm nó trong nước muối. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, rau lên men rất giàu các enzyme và các chế phẩm sinh học giúp xây dựng, tăng cường khả năng miễn dịch, cải thiện chức năng tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất, giúp bảo vệ sức khỏe làn da và cải thiện tâm trạng của bạn.

2. Rong biển

Rong biển chứa nhiều khoáng chất và vitamin hơn hẳn so với các loại thực vật sống nhờ đất, điển hình là sắt, calci, và iod. Khoa học đã chứng minh, nó là một trong những nguồn khoáng chất có cấu trúc đơn giản mà cơ thể có thể dễ dàng tiêu hóa và hấp thu. Rong biển giúp giải độc, chống oxy hóa, hỗ trợ cho hệ thống bạch huyết, cải thiện chức năng gan và tăng cường hoạt động của tuyến giáp.

3. Cacao

Cacao nguyên chất rất giàu năng lượng, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chứa hoạt chất làm giảm stress giúp bạn có cảm giác hạnh phúc, lâng lâng. Món ăn tốt nhất với nguyên liệu cacao là làm chocolate. Đơn giản bởi vì chỉ cần mất một thời gian ngắn để làm nó và bạn có thêm nhiều loại thực phẩm khác nhau như trái cây, các loại hạt (chẳng hạn như hạt điều, hạt vừng) phù hợp với khẩu vị ưa thích và gia tăng thêm dinh dưỡng cho món.

4. Bơ

Trái bơ là nguồn chứa chất béo tốt tuyệt vời. Các loại chất béo này hỗ trợ cho các hoạt động của não, hệ thần kinh và đặc biệt là hỗ trợ sản xuất các hormone trong cơ thể. Trái bơ là loại quả dễ chế biến, bạn có thể làm sinh tố bơ với sữa hoặc thêm nó vào các món bánh để tăng độ ngậy và độ thơm như làm bánh pudding chocolate.

5. Hạt điều

Hạt điều cũng giàu khoáng chất và chất béo tốt. Đây là loại thực phẩm đã được chứng minh rất tốt cho não bộ, da, cơ xương khớp và sức khỏe tâm thần. Để có được các chất dinh dưỡng tối ưu từ hạt điều, bạn nên ngâm chúng qua đêm. Điều này giúp hạt điều dễ dàng được tiêu hóa và được loại bỏ các acid có thể làm cho bạn có cảm giác đầy bụng. Hạt điều có thể sử dụng trực tiếp, ăn cùng với sữa, cho vào kem hoặc xay cùng với các loại trái cây để làm sinh tố.

6. Rau lá xanh

Đây là loại thực phẩm giàu khoáng chất, các loại vitamin và chất xơ mà cơ thể cần mỗi ngày. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần thay đổi phong phú các loại rau xanh trong nhà bếp và liên tục thay đổi cách chế biến để kích thích tiêu thụ lượng rau xanh cho cơ thể.  

M.Hiếu H+ (Theo Mindbody)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng