Bổ sung đủ selen để sống thọ và bài trừ bệnh tật

Thực phẩm nào chứa nhiều selen và bổ sung selen thế nào để sống thọ?

Khám phá bí mật "huyện trường thọ" ở Trung Quốc

7 loại thực phẩm giàu selen mà bạn nên ghi nhớ

Mức selen trong máu có thể chỉ ra nguy cơ ung thư gan

Selen tốt cho cơ thể như thế nào?

Selen (Selenium) là một nguyên tố hiếm có mặt trong cơ thể, với hàm lượng rất ít nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Thiếu hụt selen có thể làm tăng nguy cơ của một số vấn đề sức khỏe như: Ung thư, xơ vữa động mạch, xơ gan, đái tháo đường, đột quỵ, suy tim…Việc bổ sung selen đầy đủ có thể làm chậm quá trình lão hóa, kéo dài tuổi thọ và phòng chống một số bệnh mạn tính. Selen cũng có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch giúp cơ thể đề kháng các bệnh nhiễm trùng...

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA, liều lượng tiêu thụ selen an toàn mỗi ngày phụ thuộc vào độ tuổi của bạn:

 Trẻ em từ 1 - 3 tuổi: 20mcg/ngày

 Trẻ em từ 4 - 8 tuổi: 30mcg/ngày

 Trẻ em từ 9 - 13 tuổi: 40mcg/ngày

Từ 14 tuổi trở lên: 55mcg/ngày

Phụ nữ mang thai: 60mcg ngày

Để bổ sung selen một cách chủ động và an toàn, các chuyên gia nghiên cứu cho rằng bạn có thể ăn những thực phẩm giàu selen dưới đây:

Lưu ý: Việc bổ sung quá nhiều selen có thể gây hại. Một số nghiên cứu cho thấy sử dụng selen liều cao hơn 200mcg/ngày làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Selen cũng có khả năng làm giảm tác dụng điều trị của một số thuốc chống Ung thư và các thuốc điều trị chống tăng cholesterol máu. Không dùng liều selen bổ sung quá 400mcg/ngày vì có khả năng gây ngộ độc cấp tính hoặc mạn tính. Chính vì vậy, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế trước khi quyết định bổ sung selen.

Biết Tuốt H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng