7 thực phẩm lành mạnh nên có trong thực đơn chế độ ăn Địa Trung Hải

Chế độ dinh dưỡng kiểu Địa Trung Hải truyền thống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Chế độ ăn kiêng Địa Trung Hải có tốt cho phụ nữ mang thai?

Tại sao chế độ ăn Địa Trung Hải được đánh giá là chế độ ăn tốt nhất năm 2019?

6 lý do bạn nên áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải

Muốn thụ tinh ống nghiệm thành công: Hãy tuân theo chế độ ăn Địa Trung Hải!

Nếu bạn nghĩ rằng chế độ ăn Địa Trung Hải (Mediterranean diet) ắt hẳn rất khắt khe và kiêng khem nhiều thứ, bạn đã lầm! Tin tốt là chế độ ăn này vô cùng dễ thực hiện và bạn vẫn có thể ăn rất nhiều thứ.

Về cơ bản, tuân theo chế độ ăn Địa Trung Hải có nghĩa là ăn theo cách của những người dân ở khu vực Địa Trung Hải truyền thống. Chế độ ăn truyền thống này bao gồm nhiều sản phẩm tươi, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, cũng như một số chất béo và cá có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể thưởng thức các loại thực phẩm khác trong chừng mực, như một ly rượu nhỏ hoặc một chút bánh chocolate. Đó là một cách thông minh để giữ sức khỏe mà không cảm thấy “đắng miệng” vì phải loại bỏ quá nhiều món ăn khoái khẩu.

Nếu bạn đã sẵn sàng, dưới đây là những thực phẩm tốt cho sức khỏe nên có trong thực đơn chế độ ăn Địa Trung Hải của bạn:

1. Cá béo

Cá béo là nguồn protein lành mạnh và acid béo omega-3 tuyệt vời, giúp giữ cho cả trái tim và não bộ của bạn khỏe mạnh. Bạn nên ăn cá hồi, cá ngừ, cá mòi và cá thu.

2. Rau

Bạn nên ăn nhiều và đa dạng các loại rau trong mỗi bữa ăn. Rau rất giàu dinh dưỡng và giúp bạn no bụng, giảm cảm giác thèm những thực phẩm không lành mạnh.

3. Trái cây

Nếu bạn thèm ngọt, hãy ăn trái cây. Mặc dù các loại quả mọng và các loại trái cây khác vẫn chứa đường, nhưng loại đường này sẽ ít khi gây hại cho sức khỏe hơn. Bởi lẽ, trái cây cung cấp nhiều chất xơ tự nhiên, cơ thể sẽ hấp thụ nó chậm hơn và tiêu hóa tốt hơn.

4. Ngũ cốc nguyên hạt

Bên cạnh vitamin và khoáng chất, ngũ cốc nguyên hạt cũng cung cấp rất nhiều chất xơ tốt cho cơ thể. Thay vì gạo trắng, bạn hãy thử tiêu thụ gạo lứt, quinoa (diêm mạch), lúa mạch, lúa mỳ bulgur…

5. Dầu olive

Đây là thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn Địa Trung Hải. Dầu olive có cách sử dụng rất linh hoạt, bạn có thể dùng dầu để xào, nướng, trộn salad…

6. Các loại hạt

Các loại hạt cung cấp nhiều protein, chất xơ và chất béo lành mạnh, thích hợp để ăn vặt hoặc kết hợp với một số công thức nấu ăn yêu thích.

7. Đậu và đỗ

Các loại đậu, đỗ cung cấp thêm chất xơ và dinh dưỡng cho bữa ăn của bạn.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng