“Đánh bay” mỡ bụng nhờ ăn những loại thực phẩm này

Thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong việc giúp giảm mỡ bụng

Sở hữu “vòng eo con kiến” nhờ uống nước tỏi đúng cách

Bạn đã biết cách ăn hạt dẻ cười để giảm cân?

Tạm biệt mỡ bụng với 5 thực phẩm này

Cách kết hợp 5 loại rau xanh trong bữa ăn để giảm mỡ bụng hiệu quả

Bưởi 

Bưởi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp giảm béo bụng hiệu quả

Bưởi là loại trái cây giúp tiêu mỡ bụng hiệu quả được nhiều người sử dụng. Loại quả này chứa nhiều dưỡng chất tốt có lợi cho sức khỏe như nước, vitamin C, chất xơ, chất chống oxy hóa… Đặc biệt, chất xơ trong bưởi tạo cảm giác no lâu và sẽ giúp bạn tiêu thụ ít calo hơn trong ngày, do đó thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, vitamin C, chất chống oxy hóa mạnh trong bưởi có lợi cho hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tim, đột quỵ …

Táo

Táo giàu vitamin B, C, chất chống oxy hóa, khoáng chất nhưng chứa ít calo. Là loại trái cây giúp giảm cânđốt cháy mỡ thừa vùng bụng rất tốt. Bên cạnh đó, hàm lượng acid malic có trong táo cũng được xem là một trong những yếu tố quan trọng giúp phân hủy mỡ thừa trong cơ thể một cách hiệu quả, giúp bạn nhanh lấy lại vóc dáng thon gọn nếu biết cách sử dụng táo hợp lý.

Ngoài ra, lượng chất xơ trong táo cũng khiến bạn có cảm giác no lâu. Từ đó, giảm thiểu lượng thức ăn trong mỗi bữa, giúp ngăn chặn mỡ thừa nạp vào trong cơ thể.

Đậu

Các loại đậu thường có ít chất béo, không chứa cholesterol. Chúng còn chứa nhiều chất xơ hòa tan nên giúp bạn no lâu và giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nguồn protein trong các loại đậu có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, loại bỏ mỡ bụng an toàn.

Các loại hạt

Tiêu thụ các loại hạt rất tốt trong việc giảm cân và giảm mỡ bụng

Các loại hạt ăn đều có chứa các chất béo không bão hòa, được coi là chất béo lành mạnh đối với cơ thể. Chúng có khả năng làm giảm cholesterol trong máu từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch. Khi ăn những hạt này trước bữa ăn tạo cảm giác no nên sẽ hạn chế hấp thu thêm các loại thực phẩm khác. Bên cạnh đó, các loại hạt còn chứa chất xơ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, nhằm đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

Theo một nghiên cứu năm 2007 được công bố trên Tạp chí Diabetes Care cho thấy những người tiêu thụ chế độ ăn uống giàu chất béo không bão hòa đơn ít có khả năng tích tụ mỡ quanh eo và dễ giảm mỡ bụng.

Sữa chua

Sữa chua là một trong những loại chứa probiotic (loại vi khuẩn thân thiện, giúp đường ruột khỏe mạnh, cân bằng, không có độc tố và hỗ trợ hệ thống miễn dịch ở trạng thái tốt nhất) hàng đầu dễ dàng tìm thấy trên thị trường. Khi nhắc đến probiotic, có nhiều loại khác nhau. Trong số đó, lactobacillus được tìm thấy nhiều trong sữa chua thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả nhất.

Khi ăn thực phẩm giàu probiotic làm tăng mức leptin (chất béo bão hòa) trong cơ thể, giúp giữ no lâu tránh ăn quá nhiều giữa các bữa. Do đó, thúc đẩy quá trình giảm cân và giảm mỡ bụng nhanh chóng, an toàn. Bạn nên chọn những loại sữa chua nguyên chất, ít đường để bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày.

Lê Tuyết H+ (Theo Timesnownews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng