Những thực phẩm, đồ uống người cao huyết áp nhớ tránh xa để phòng tai biến

Huyết áp có thể được kiểm soát nhờ thực phẩm

Nguyên nhân gây tăng huyết áp – hiểu đúng để điều trị hiệu quả?

Các dấu hiệu thường gặp của bệnh cao huyết áp?

Tự đo huyết áp tại nhà: “Chuẩn như bác sỹ”

Tìm hiểu chỉ số huyết áp bình thường theo độ tuổi

Rượu bia

Đồ uống có cồn làm gia tăng huyết áp của bạn. Thậm chí, với những loại rượu có lượng đường cao hoặc với lượng bia rượu quá nhiều, huyết áp có thể gia tăng đến mức nguy hiểm, gây tai biến, đột quỵ.

Nước ngọt, nước tăng lực

Chỉ 1 lon nước ngọt có thể khiến người cao huyết áp vượt quá giới hạn đường khuyến nghị hấp thụ mỗi ngày. Thậm chí, các loại nước ngọt tăng lực có chứa caffeine còn khiến tình trạng huyết áp tồi tệ hơn. 

Đồ đóng hộp

Những thực phẩm đóng hộp có chứa rất nhiều natri và chất bảo quản. Natri Nitrat và Nitrit , chất bảo quản… có thể khiến động mạch bị cứng và hẹp lại. Lúc này, huyết áp có thể tăng cao đột ngột, có thể dẫn đến đột quỵ.

Thực phẩm cay

Đồ ăn cay không khiến huyết áp của bạn tăng nhanh quá đột ngột khi sử dụng nhưng đừng chủ quan. Lý do là vì thực phẩm cay có thể khiến người cao huyết áp bị táo bón. Huyết áp có thể nhảy vọt khi người cao huyết áp bị táo bón cố gắng đại tiện và đây là lúc tai biến rất dễ xảy ra.

Thuốc lá và rượu bia là nguyên nhân gây cao huyết áp và khiến tình trạng cao huyết áp thêm trầm trọng.

Thực phẩm nhiều muối

Các thực phẩm nhiều muối, trong đó có các loại hải sản làm tăng tính thấm của màng tế bào đối với natri, ion natri sẽ chuyển nhiều vào tế bào cơ trơn của thành mạch máu, gây tăng nước trong tế bào, tăng trương lực cơ thành mạch, gây co mạch, tăng sức cản ngoại vi, dẫn đến tăng huyết áp.

Trà, cà phê

Các loại thứ uống này có chứa caffeine. Chưa rõ cơ chế gây tăng huyết áp của các đồ uống có chứa caffeine nhưng tiêu thụ nhiều đồ uống có chứa nhiều caffeine có thể gây tăng huyết áp tức thời.

Sản phẩm khuyên dùng cho bệnh nhân tăng huyết áp:
MINH THÔNG VƯƠNG NEW
Hỗ trợ giảm xơ vữa động mạch, tăng tuần hoàn máu não
Sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13.
Công dụng: Hỗ trợ hoạt huyết, lưu thông máu, tăng lưu lượng tuần hoàn, làm bền thành mạch, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Giảm đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ, đau nhức mỏi chân tay
Đối tượng sử dụng: Người cao huyết áp, người suy giảm tuần hoàn não, người hoạt động trí não nhiều, người bị mất ngủ do thiểu năng tuần hoàn, thiếu máu não. *Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật.
Cách dùng: Giảm đau đầu, hoa mắt, chóng mặt cho người huyết áp cao: 1 - 2 viên sáng + 2 viên buổi chiều. Uống trước ăn 30 phút; Giúp tăng cường sức khỏe tim và mạch máu: 2 viên buổi chiều (trước ăn 30 phút)
XNCB: 17579/2017/ATTP-XNCB; XNQC: 01239/2017/ATTP-XNQC
Lưu ýThực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New. Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối cung cấp và chịu trách nhiệm

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già