Thực phẩm chức năng nào dành cho nam giới?

Ở mỗi độ tuổi nam giới cần sử dụng thực phẩm chức năng riêng biệt

Bí quyết tăng ham muốn tự nhiên với 7 thực phẩm sau

7 thực phẩm giúp cải thiện chuyện chăn gối

Thực phẩm cải thiện chứng rụng tóc

Những ai nên dùng thực phẩm chức năng để bổ sung sắt?

Tuổi 20

Vitamin tổng hợp

Ở độ tuổi này, hầu hết nam giới không chú ý đến chế độ ăn uống của bản thân. Tuổi trẻ khiến nhiều người chủ quan ăn uống không lành mạnh, dẫn đến thiếu một số chất dinh dưỡng quan trọng. Do đó, việc bổ sung vi chất (vitamin nhóm B, kẽm) hàng ngày giúp tăng cường sức khỏe ở nam giới.

Omega-3

Acid béo omega-3 giúp cân bằng nội tiết tố, giúp giảm viêm và cải thiện làn da ở nam giới. Ngoài nguồn omega-3 dồi dào từ các loại cá béo, bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng omega-3 để giảm mụn viêm ở nam giới trưởng thành.

Tuổi 30

Hỗ trợ giảm stress

Tuổi 30 ở nam giới đi kèm nhiều trách nhiệm trong công việc và đời sống gia đình. Nếu bạn thường xuyên bị stress, một số thực phẩm chức năng giúp tăng năng lượng, giảm căng thẳng mệt mỏi sẽ có ích cho bạn.

Bổ sung magne

Magne là vi chất cần thiết trong việc giảm lo âu stress, duy trì cơ bắp, năng lượng và đảm bảo chất lượng giấc ngủ. Rau lá xanh, các loại hạt là nguồn magne dồi dào từ thực phẩm. Ngoài ra, bạn có thể bắt đầu sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung magne ở tuổi 30.

Tuổi 40

Vitamin tổng hợp

Các dấu hiệu lão hóa ở nam giới bắt đầu xuất hiện ở tuổi 40. Một trong số đó là những thay đổi trong mức độ testosterone, khiến nam giới bắt đầu rụng tóc, hói đầu và tăng cân.

Đây là thời điểm các quý ông sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin dành riêng cho nam giới để duy trì cân bằng testosterone, ngăn ngừa rụng tóc, hỗ trợ sinh lý và giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến.

Nhân sâm Ấn Độ (Ashwagandha)

Nhân sâm Ấn Độ được biết tới với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nam giới

Nhân sâm Ấn Độ là thảo dược quý thuộc nhóm adaptogen, tức nhóm thảo dược, thực vật giúp tăng cường năng lượng và khả năng thích ứng với căng thẳng. Ngoài ra, nhân sâm Ấn Độ có khả năng chống lão hóa, giúp duy trì hormone sinh dục nam và tăng ham muốn.

Nên lưu ý rằng nhân sâm có thể tương tác với một số loại thuốc điều trị trầm cảm, thuốc đông máu... Do đó, bạn nên xin tham khảo ý kiến của bác sỹ trước khi sử dụng thực phẩm chức năng chứa nhân sâm Ấn Độ nếu đang điều trị thuốc.

Trên 50 tuổi

Coenzyme Q10

Sau tuổi 50, nam giới nên tiếp tục sử dụng vitamin tổng hợp, thực phẩm chức năng chứa magne hoặc sâm Ấn Độ. Để đảm bảo sức khỏe tim mạch tuổi trung niên, nam giới nên tập luyện tích cực kết hợp với chế độ ăn giàu thực phẩm tốt cho tim mạch.

Đây là thời điểm thích hợp để bổ sung coenzyme Q10 (CoQ10) từ thực phẩm chức năng. Là một chất chống oxy hóa, Coenzyme Q10 giúp bảo vệ trái tim và nhiều chức năng khác trong cơ thể khỏi quá trình lão hóa. 

Hỗ trợ xương khớp

Cơn đau tại các khớp, đặc biệt ở đầu gối là hiện tượng khó tránh khỏi ở nam giới tuổi trung niên. Thực phẩm chức năng chứa chiết xuất thực vật như curcumin từ nghệ có thể hỗ trợ giảm viêm, giảm đau. 

Quỳnh Trang H+ (Theo Reader's Digest)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn