Thời tiết chuyển lạnh đột ngột: Làm gì để bảo vệ trẻ?

Phụ huynh cần lưu ý tới việc thực hiện giữ ấm cho trẻ trong mùa Đông

Mưa rét ở Bắc Bộ khi nào kết thúc?

Mẹo giữ ấm nhà trong mùa đông

Mùa lạnh mẹ bầu đã biết giữ ấm đúng cách chưa?

Bí quyết mặc ấm cho trẻ theo từng độ tuổi

Cụ thể, để bảo vệ trẻ trong những ngày thời tiết chuyển lạnh, Cục Y tế dự phòng khuyến cáo các bậc phụ huynh khi đưa trẻ đi ra ngoài trời, đưa trẻ đi tiêm chủng, khi đi bằng xe máy, xe đạp... phải cho trẻ mặc quần áo đủ ấm, đi tất, đeo khẩu trang, đội mũ, quàng khăn ấm cho trẻ, tránh để trẻ nhiễm lạnh dẫn đến bị ốm, mắc các bệnh như viêm phế quản, viêm phổi... Nên có người lớn bế, tránh gió và ủ ấm cho trẻ, nhưng lưu ý không nên bọc trẻ quá kín hoặc dùng áo mưa bọc kín trẻ.

Trong mùa Đông và khi thời tiết lạnh, phụ huynh phải thường xuyên mặc quần áo đủ ấm và đi tất cho trẻ. Khi đi ngủ đắp chăn đủ ấm cho trẻ, tuy nhiên không đắp quá nhiều chăn, làm cho trẻ toát mồ hôi, sẽ dễ gây cảm lạnh và bị bệnh. 

Cho trẻ ăn uống đủ chất, đảm bảo dinh dưỡng, ăn nhiều hoa quả để giúp cơ thể tăng cường vitamin, nâng cao sức đề kháng. Ăn cân đối các nhóm dưỡng chất: Tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Cho trẻ uống nước ấm, tránh ăn, uống những thức ăn, nước uống lấy trực tiếp từ tủ lạnh. 

Không cho trẻ tiếp xúc với những trẻ hoặc người lớn đang có dấu hiệu bị các bệnh cúm, bệnh đường hô hấp, tiêu chảy, sởi, rubella, thủy đậu… Hạn chế cho trẻ đến những chỗ đông người. Đặc biệt, khi trẻ có các dấu hiệu ho, sốt… cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được khám và xử trí kịp thời.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ