Da dưới mắt khô sạm phải làm sao?

Thói quen tốt chăm sóc da mắt tự nhiên giúp vùng da dưới mắt tránh khô sạm, bong tróc

Nguyên nhân và cách điều trị mắt thâm quầng

Thực hư chuyện người “số khổ” có quầng thâm ở mắt

Rau mùi giúp đối phó với da khô, mụn trứng cá, mụn đầu đen

Tự làm kem dưỡng ẩm từ lô hội + sáp ong + tinh dầu

Vì có cấu trúc mỏng hơn so với các vùng khác trên cơ thể nên vùng da dưới mắt dễ bị mất độ ẩm, bong tróc hay nứt nẻ không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn khiến “khổ chủ” khó chịu, bất tiện. Ngoài ra, còn một số nguyên nhân thường gặp khiến vùng da dưới mắt bị khô: Dùng sữa rửa mặt hoặc xà phòng tẩy rửa mạnh; Dụng cụ trang điểm bẩn; Cháy nắng; Mỹ phẩm hay các sản phẩm chăm sóc da mặt chứa nhiều chất kích thích; Sản phẩm chăm sóc tóc dính vào mặt; Rửa mặt bằng nước quá nóng.

Da bong tróc có thể nhanh chóng trở nên ngứa ngáy, mẩn đỏ hoặc thậm chí bị đổi màu. Da khô cấp tính cũng ảnh hưởng đến độ đàn hồi và gây ra những nếp nhăn dưới mắt bất trị. Thậm chí, trong một số trường hợp, da quá khô tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm trùng.

May mắn thay, bạn hoàn toàn có thể quản lý vùng da khô dưới mắt và ngăn chặn nó tái diễn bằng một số cách sau:

Hạn chế sử dụng mỹ phẩm

Dùng mỹ phẩm liên tục làm tổn thương làn da

Nếu không thể tránh sử dụng mỹ phẩm, hãy chọn những sản phẩm phù hợp với da, chất lượng cao, là mỹ phẩm organic càng tốt và vệ sinh đồ trang điểm thường xuyên.

Thói quen tốt chăm sóc da

Duy trì thói quen rửa mặt 2 lần mỗi ngày (sáng và tối) với sữa rửa mặt dịu nhẹ và nước ấm (30 - 45 độ C). Sau đó sử dụng lotion dưỡng ẩm phù hợp với loại da hay kem dưỡng ẩm không dầu. Bạn có thể sử dụng riêng kem dưỡng dành cho vùng mắt với thành phần tự nhiên, không chứa cồn.

Nếu bạn sử dụng kem che khuyết điểm, hãy chọn sản phẩm không chứa thành phần gây dị ứng và nên tẩy trang vùng mắt kỹ lưỡng trước khi đi ngủ.

Giảm căng thẳng cho làn da

Việc chà xát vùng mắt thường xuyên có thể làm khô da. Hãy bỏ thói quen dụi mắt hoặc dùng tay bẩn sờ lên vùng da này liên tục.

Hãy để làn da bạn luôn sạch sẽ

Sử dụng kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời cũng là nguyên nhân gây ra những dấu hiệu căng thẳng, viêm sưng, nếp nhăn, khô da vùng mắt. Bởi vậy, mỗi khi ra ngoài, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên để bảo vệ làn da hiệu quả. Phải nhớ rằng, phải tẩy trang kỹ mỗi tối sau khi thoa kem chống nắng.

Bên cạnh đó, hãy đeo kính râm khi ra ngoài nắng hoặc đội mũ rộng vành.

Massage vùng mắt

Việc làm này không chỉ giúp vùng da quanh mắt mịn màng hơn mà còn giúp mờ vết thâm, đánh tan bọng mắt. Bạn có thể thoa một chút dầu dừa trong tay rồi massage nhẹ nhàng lên vùng mắt trong vòng từ 2 - 3 phút. Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm tốt và không gây kích ứng.

Bạn có thể dùng 2 cái thìa inox và massage nhẹ nhàng như thế này

Hạn chế đồ uống có cồn, nước ngọt và caffeine

Lạm dụng những loại đồ uống này sẽ khiến làn da của bạn sẽ bị khô và mất nước. Thay vào đó, hãy uống nhiều nước lọc, trà thảo dược hay các loại nước canh, soup, nước hầm xương… Nên nạp vào cơ thể ít nhất 1,5 lít chất lỏng mỗi ngày.

Chú ý ăn uống

Nên ăn nhiều thực phẩm chống oxy hóa, bao gồm: Rau lá xanh đậm, các loại trái cây có màu sắc rực rỡ (đỏ, cam, vàng) và các loại hạt. Tránh các loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chiên rán, nhiều mỡ và carbohydrate tinh chế.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp