10 tip đơn giản giúp bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

Bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng giúp bạn tăng hiệu quả hoạt động trong cả ngày

10 thực phẩm nên ăn vào bữa sáng giúp bạn tỉnh táo

Quên cà phê đi, những cách này sẽ khiến bạn tỉnh táo vô cùng!

10 tư thế yoga giúp bạn tràn năng lượng

"Chất kích thích" cho mỗi ngày luôn tràn đầy năng lượng (P2)

Thói quen buổi sáng

Thức dậy sớm hơn 15 phút

Đặt báo thức sớm hơn 15 phút có thể cho bạn thêm một khoảng thời gian để thích ứng với ngày mới. Hãy thử lịch trình này trong vòng 1 tuần và nếu cảm thấy ổn, bạn có thể tiếp tục đặt báo thức sớm thêm 15 phút nữa. Có rất nhiều việc bạn có thể làm trong 30 phút này, hãy tận dụng.

Tùy chỉnh báo thức

Thiết lập báo thức cho riêng bạn bằng cách chọn các đoạn nhạc khiến bạn cảm thấy tích cực, tràn đầy năng lượng. Tự ghi âm một thông điệp tích cực và đặt làm báo thức cũng có thể giúp bạn nâng cao tinh thần buổi sáng.

Cài các bản nhạc yêu thích làm chuông báo thức giúp bạn nâng cao tinh thần buổi sáng 

Thiền

Thiền định 10 phút vào buổi sáng có thể giúp bạn loại bỏ các suy nghĩ tiêu cực trong ngày, đồng thời giúp bạn ngủ ngon giấc hơn vào buổi đêm. Thiền định cũng giúp bạn không bị vội vã, không cảm thấy quá tải trong ngày.

Chuẩn bị cho công việc

Trước khi bắt đầu một ngày mới, hãy chắc chắn bạn chuẩn bị sẵn sàng tất cả những điều bạn cần để làm việc. Chuẩn bị máy tính, sổ sách, tài liệu, ghi chú và lên danh sách các đầu việc cần làm trong ngày. Nhớ mang theo nước và các loại đồ ăn nhẹ để có một ngày làm việc hiệu quả nhất.

Sắp xếp gọn gàng góc làm việc giúp bạn làm việc hiệu quả

Tập thể dục

Tập thể dục trong vòng 10 – 15 phút có thể giúp đánh thức cơ thể, giúp tăng năng lượng khi bắt đầu ngày mới hiệu quả. Bạn có thể chọn đi bộ nhanh, chạy bộ, đạp xe hoặc yoga vào buổi sáng.  

Ăn sáng với các thực phẩm tốt cho não

Một bữa ăn sáng nhỏ có thể giúp cung cấp năng lượng và cải thiện nhận thức của não bộ. Các thực phẩm tốt cho não bạn nên bổ sung trong bữa sáng là các loại thực phẩm chứa nhiều acid béo lành mạnh, các chất chống oxy hóa và các loại vitamin. Các loại thực phẩm này bao gồm yến mạch, bơ đậu phộng, trứng, trái cây, các loại hạt (hạt lanh, hạnh nhân),…

Ăn các thực phẩm tốt cho não vào bữa sáng giúp cải thiện khả năng nhận thức

Quản lý thời gian

Khi bắt đầu làm việc, hãy phân chia công việc và quản lý chúng theo từng mốc thời gian. Điều này cho phép não bộ tập trung hiệu quả hơn. Chú ý dành ra mỗi 5 phút nghỉ ngơi sau 1 – 2 tiếng làm việc để não có thời gian nghỉ. Đi lại, vươn vai hay ăn nhẹ có thể giúp làm tăng năng lượng cho bạn.

Thói quen buổi tối

Cố định một thời gian ngủ

Cố định một thời gian ngủ, đặt báo thức trước khi ngủ 30 phút để báo hiệu cho bản thân bạn cần kết thúc các hoạt động khác để chuẩn bị cho giấc ngủ. Tốt nhất hãy ngủ vào một thời gian cố định cả tuần, kể cả vào các ngày cuối tuần.

Hạn chế dùng các thiết bị điện tử trước khi ngủ

Hạn chế sử dụng máy tính, TV, điện thoại,… trong vòng 1 giờ trước khi ngủ. Thay vào đó, nghe các bản nhạc thư giãn hoặc đọc sách để kích thích trí tưởng tượng, giúp bạn dễ cảm thấy buồn ngủ và sẵn sàng hơn cho giấc ngủ sâu.

Uống một chút đồ uống nóng

Uống một chút trà thảo dược (không có caffeine), một chút sữa ấm với mật ong,… trước khi ngủ 30 phút có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn, nhanh buồn ngủ hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp