Thời gian tốt nhất để sử dụng các loại thực phẩm chức năng

Mỗi loại TPCN có một thời điểm sử dụng riêng

Những loại dưỡng chất nên uống trong bữa ăn

8 bộ đôi dưỡng chất và thuốc không nên dùng cùng nhau

Phát triển sản phẩm từ thảo dược - xu hướng tất yếu!

Thực phẩm chức năng điều hòa kinh nguyệt: Bạn nên bổ sung những gì?

Magne: Nên uống trước khi đi ngủ

Magne không chỉ giúp xương chắc khỏe, giảm đau, tăng cường sức khỏe của tim mà nó còn giúp cải thiện giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn. Do vậy, bạn nên uống magne trước khi đi ngủ vì có có thể khiến bạn buồn ngủ. 

Nên sử dụng các sản phẩm bổ sung magne trước khi ngủ

Vitamin C: Trong hoặc ngay sau khi ăn 

Vitamin C là một trong 9 loại vitamin tan trong nước, do vậy bạn nên uống nó ngay trong bữa ăn hoặc sau khi ăn. Không nên uống vitamin C khi bụng đói vì nó có tính acid có thể gây buồn nôn và ảnh hưởng đến dạ dày. 

Vitamin B phức hợp: Uống vào buổi sáng

Vitamin B phức hợp là một hợp chất gồm các loại vitamin B sau: Thiamine (vitamin B1), riboflavin (vitamin B2), niacin (vitamin B3), acid pantothenic (vitamin B5), pyridoxin (vitamin B6), biotin, acdi folic và cobalamin (vitamin B12). Thời điểm tốt nhất để dùng vitamin B phức hợp là vào buổi sáng bởi vì dùng thời điểm này chúng có thể cung cấp cho bạn năng lượng để hoạt động cả ngày. 

Nên uống vitamin B phức hợp vào buổi sáng

Dầu cá: Ngay trước bữa ăn

Dầu cá chứa nhiều acid béo omega-3 nên nó có thể làm giảm viêm và giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tim mạch. Dầu cá có thể kích hoạt chứng ợ hơi do vậy cách tốt nhất đế tránh tác dụng phụ khó chịu này là giữ chúng trong tủ lạnh và uống ngay trước bữa ăn. 

Calci: Một nửa buổi sáng và một nửa buổi tối

Nếu bạn đang dùng calci để giữ cho xương chắc khỏe thì hãy chia liều làm hai và uống một nửa vào buổi sáng, nửa còn lại vào buổi tối. Một lần bổ sung calci với liều cao có thể làm tăng mức calci trong máu và sau đó được đào thải qua thận. Điều này có thể gây ra vấn đề ở những người có nguy cơ bị sỏi thận. 

Nên chia liều cacli thành 2 lần uống

Acid folic: Trước khi đi ngủ

Phụ nữ đang mang thai cần acid folic để ngăn ngừa các dị tật ở thai nhi. Nhiều phụ nữ cảm thấy buồn nôn khi mang thai và việc bổ sung acid folic có thể làm cho điều này trở nên tồi tệ hơn. Để hạn chế buồn nôn, phụ nữ mang thai nên uống trước khi đi ngủ sau khi ăn một bữa ăn nhẹ. 

Vitamin D: Dùng trong khi ăn

Thiếu vitamin D khiến bạn có nguy cơ gãy xương và mắc một số loại ung thư, béo phì, đái tháo đường và các bệnh mạn tính khác. Do vậy, bạn cần bổ sung đầy đủ vitamin D cho cơ thể. Vitamin D là một loại vitamin tan trong chất béo vì vậy bạn nên dùng nó trong bữa ăn hoặc sau khi ăn. 

THanh Tú H+ (Theo Rd)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng