Thoa kem dưỡng ẩm quan trọng như thế nào?

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da quan trọng nhất để có làn da khỏe mạnh và tươi trẻ

Kem đánh răng, kem chống nắng, dưỡng da có thể gây vô sinh?

6 lưu ý khi lựa chọn kem dưỡng da ban đêm

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

Muốn da bắt nắng cứ việc xài kem bôi có thành phần này

Thoa kem dưỡng ẩm có tác dụng gì?

Giúp da tươi trẻ hơn

Da mặt, cổ, ngực và tai của bạn rất nhạy cảm với sự thay đổi môi trường. Đây cũng là những vùng da dễ phát triển bệnh ung thư da nhất trên cơ thể. Tế bào da trên những vùng này lão hóa nhanh hơn các bộ phận khác trên cơ thể, do đó cần dưỡng ẩm để tự sửa chữa, và giúp các tế bào da tươi trẻ hơn.

Ngoài ra, việc massage, xoa nhẹ khi thoa kem dưỡng da cũng giúp kích thích tuần hoàn máu và sản sinh tế bào da mới.

Giảm các vấn đề về da

Dưỡng ẩm da hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ khô da và quá nhiều dầu. Cả hai điều này đều gây hại cho da, gây ra các vấn đề về da phổ biến như mụn trứng cá.

Che giấu các nhược điểm trên da

Dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày đảm bảo các nhược điểm trên da sẽ được che giấu hoàn hảo. Đó là bởi dưỡng ẩm làm cho da có bóng mờ nhẹ, thậm chí còn làm đều màu da, sáng da hơn.

Nên chọn kem dưỡng ẩm chứa chất gì?

Chọn kem dưỡng ẩm chứa nhiều vitamin và chỉ số SPF 15 để bảo vệ làn da hàng ngày. Cũng nên sử dụng loại kem không chứa dầu, không gây dị ứng, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Vitamin A và vitamin B5 giúp tăng khả năng dưỡng ẩm; Vitamin C và E giúp chống oxy hóa, bảo vệ da, ngăn ngừa các tổn thương; Chỉ số SPF 15 giúp ngăn ngừa các nếp nhăn và tác hại từ ánh nắng mặt trời.

Nên dùng kem dưỡng ẩm khi nào?

Thời điểm quan trọng nhất khi dùng kem dưỡng ẩm là sau khi tắm, hoặc sau khi tẩy da chết. Có thể thoa kem dưỡng ẩm 2 lần một ngày.

Dưỡng ẩm sau khi tắm rất quan trọng vì tắm nước ấm có thể làm mất độ ẩm và dầu trên da, khiến da khô và dễ bị bong tróc. Bởi vậy, đừng bao giờ quên thoa kem dưỡng ẩm cho da sau khi tắm xong.

Ngoài dưỡng ẩm, muốn có làn da sáng và khỏe mạnh, bạn cũng nên thực hiện theo những lời khuyên như dưới đây:

- Xem nhiệt độ nước: Tắm nước nóng không tốt cho làn da của bạn. Tắm nước ấm trong khoảng thời gian ngắn, sau một thời gian, bạn sẽ thấy sự khác biệt với làn da của mình.

- Không chà xát da: Sau khi tắm, chỉ nhẹ nhàng vỗ kem dưỡng ẩm lên da thay vì chà xát mạnh. Vỗ nhẹ kem trên da sẽ giúp dưỡng ẩm mà không làm hại cho da.

- Uống thêm nước: Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp dưỡng ẩm cho da tốt hơn.

- Dùng xà phòng và chất tẩy rửa nhẹ: Xà phòng và gầu gội có chứa cồn làm mất dầu tự nhiên trên da. Hãy tìm loại có chất tẩy rửa nhẹ, không mùi thơm.

- Dùng máy tạo ẩm: Máy tạo ẩm có thể làm tăng độ ẩm trong không khí.

- Dưỡng da tay: Bàn tay của bạn dễ bị ảnh hưởng bởi ánh nắng, khói bụi hơn bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. Bởi vậy, nên thoa kem sau mỗi lần rửa tay.

- Thoa kem chống nắng khi ra ngoài trời: Bảo vệ da khỏi những tia tử ngoại có hại từ ánh nắng mặt Trời sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da. Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF thấp hoặc cao tùy thuộc vào các hoạt động ngoài trời của bạn.

- Thường xuyên thoa son dưỡng môi: Thoa son dưỡng môi làm mềm đôi môi khô, nứt nẻ. Các bác sỹ da liễu khuyên nên dùng loại son môi có chỉ số SPF ít nhất là 30 giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa và ung thư da trên môi.

Nếu da của bạn khô tróc, có vảy, hãy đến gặp bác sỹ da liễu để được kiểm tra và giải thích điều gì xảy ra, cũng như giúp làm giảm khô da và kích ứng.

Anh Nguyễn H+ (Theo utmedicalcenter)

Gợi ý kem dưỡng da giúp nuôi dưỡng làn da sáng hồng tự nhiên

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp