7 loại trái cây giàu sắt tốt cho người bị thiếu máu

Tin vui là bạn có thể khắc phục tình trạng thiếu máu nhờ một vài loại trái cây sau

Những dấu hiệu kỳ lạ cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu sắt

Người bị thiếu máu, thiếu sắt có nên uống trà?

Gifographic: Trẻ sơ sinh thiếu sắt có nguy hiểm không?

Thiếu máu do thiếu sắt gắn với suy giảm thính lực

Ngoài các loại thịt đỏ, trứng, sữa… giàu sắt, bạn cũng nên ăn nhiều các loại trái cây. Chúng là một trong những nguồn cung cấp sắt rất tốt do chứa nhiều vitamin C, giúp tăng khả năng hấp thụ sắt của cơ thể.

Để phòng nguy nguy cơ thiếu sắt, thiếu máu, phụ nữ nên bổ sung 18mg sắt, nam giới nên bổ sung 8mg sắt/ngày.

Cà chua phơi khô

Cà chua phơi khô là một trong những nguồn cung cấp sắt tốt nhất do 100gr cà chua đã chứa tới 9,1mg sắt (tương đương với 50% lượng khuyến cáo hàng ngày của phụ nữ). Cà chua phơi có thể được ăn trực tiếp hoặc dùng trong nấu nướng.

Cà chua phơi khô rất tốt cho người bị thiếu máu

Mận

Mận (cả mận tươi và khô) đều chứa rất nhiều sắt và giúp phòng ngừa nguy cơ thiếu máu cho cơ thể. 1 khẩu phần (khoảng 80gr) mận có thể cung cấp 9% lượng sắt cơ thể cần hàng ngày.

Nho khô

Nho khô chứa nhiều sắt hơn hầu hết các loại trái cây khác. 1 cốc nho khô có chứa 3,2mg sắt. Tốt hơn hết, bạn nên ăn nho khô cùng dưa, cam, dâu tây và các thực phẩm giàu vitamin C khác. Điều này sẽ giúp tăng khả năng hấp thụ sắt cho cơ thể.

Chà là

Chà là rất giàu sắt, giúp phòng ngừa nguy cơ thiếu máu

Quả chà giúp bổ sung sắt tốt nhưng chúng cũng chứa nhiều đường và calorie. Chính vì vậy, những người đang muốn giảm cân không nên ăn loại quả này.

Tuy nhiên với những người bình thường, chà là chứa nhiều sắt, kali, chất xơ và các chất chống oxy hóa khác, vừa giúp bạn giảm nguy cơ thiếu máu, vừa giúp cải thiện sức khỏe tim mạch.

Chà là cũng rất an toàn với những người bệnh đái tháo đường do chúng không làm tăng đường huyết khi ăn ở lượng vừa phải.

Quả mơ khô

Ăn mơ không chỉ giúp bổ sung sắt, phòng ngừa nguy cơ thiếu sắt mà còn giúp hệ xương chắc khỏe, cải thiện sức khỏe tim mạch và tốt cho da. Trung bình 1 khẩu phần mơ sẽ bổ sung 19% lượng sắt cơ thể bạn cần hàng ngày.

Lựu

Quả lựu là nguồn cung cấp sắt, vitamin C, vitamin K, chất xơ, folate và kali tốt. Chúng cũng rất giàu punicalagin - một hợp chất giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giúp cơ thể sản sinh các tế bào máu tốt hơn.

Những người bị thiếu máu nên uống nước ép lựu để thu được các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nước ép lựu cũng được chứng minh có khả năng chống lại bệnh ung thư, khắc phục tình trạng tăng huyết áp và giúp cải thiện trí nhớ.

Dâu tằm sấy khô

Quả dâu tằm có chứa nhiều vitamin C hơn cam, chúng cũng chứa nhiều chất chống oxy hoá, sắt và chất xơ. 1 khẩu phần dâu tằm sẽ giúp bổ sung 30% lượng sắt cơ thể cần 1 ngày.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng