Thay đổi về lông và tóc nói gì về sức khoẻ của bạn?

Lông và tóc nói gì về sức khoẻ của bạn?

Chăm sóc tóc hiệu quả bằng dầu hạt cải

Thuốc chữa rụng tóc làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương

Các phương pháp trị rụng tóc an toàn

Đừng đùa với... rụng tóc

Bệnh tự miễn hiếm gặp

Nếu bạn rụng tóc theo từng mảng tròn, thậm chỉ cả lông mày của bạn cũng gặp phải tình trạng này thì bạn có thể đang mắc một bệnh tự hiếm gặp  rụng tóc toàn thân (Alopecia universalis). Các loại thuốc steroid là phương pháp điều trị bệnh tự miễn phổ biến nhất.

Vấn đề về hormone

Tăng mức testosterone đột ngột có thể dẫn đến sự gia tăng phát triển lông ở phụ nữ. Lông sẽ có thẻ phát triển trên bụng, ngực trên hoặc trên lưng. Theo các chuyên gia, nếu có nhiều hơn 8 sợi lông xum quanh núm vú thì được coi là tình trạng bất thường ở phụ nữ.

Bạn có một khối u

Sự thay đổi về lông và tóc trên cơ thể cũng có thể là dấu hiệu của một khối u giải phóng hormone testosterone và làm thay đổi cấu hình hormone trong cơ thể. Một khối u ở tuyến thượng thận hoặc khối u buồng trứng đều có thể dẫn đến những sự thay đổi về lông và tóc trên cơ thể.

Hội chứng buồng trứng đa nang

Sự tăng trưởng đột ngột của tóc và lông do lượng testosterone dư thừa cũng có thể là dấu hiệu chứng tỏ bạn đã mắc hội chứng buồng trứng đa nang. Bệnh béo phì cũng có thể là nguyên nhân gây ra hội chứng buồng trứng đa nang.

Vấn đề tuyến giáp

Tình trạng rụng tóc và rụng lông bất thường cũng có thể là dấu hiệu chứng tỏ tuyến giáp của bạn hoạt động không bình thường. Nếu đang bị rụng lông mày thì tốt nhất là bạn nên đi thực hiện xét nghiệm máu để kiểm tra mức độ hormone tuyến giáp của mình.

Thiếu sắt

Rụng lông và tóc đột ngột cũng có thể là dấu hiệu của tình trạng cơ thể bị thiếu sắt. Khi đột nhiên chuyển sang ăn chay, bạn sẽ có thể bị thiếu sắt, từ đó dẫn tới tình trạng rụng tóc.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp