Đổi gió khi "yêu" – Coi chừng rước họa!

Thay đổi tư thế khi yêu có thể là một con dao hai lưỡi

Càng già càng nên làm "chuyện ấy"

Cận cảnh quá trình em bé "chui" ra từ bụng mẹ

Đau lưng thì phải “yêu” thế nào?

“Già” cũng… vẫn cần “yêu”

Giải phẫu ĐT Việt Nam: Cơ thể khỏe hay yếu?

Đủ các kiểu đổi gió

Theo BS. Mai Bá Tiến Dũng - Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, nguyên nhân gây ra tai nạn gãy dương vật thường là do thủ dâm, quan hệ sai tư thế để đổi mới "chuyện yêu" hoặc quan hệ quá mạnh gây ra vết rách ở thể hang. Nếu không chữa trị máu sẽ chảy trên vết rách của thể hang gây sưng phù, bầm tím dương vật. Rách thể hang dương vật có thể tự lành nhưng tạo ra sẹo cứng bên trong sẽ làm cong dương vật khi "quan hệ" sau này.

Để cuộc “yêu” thêm mặn nồng nên vợ chồng anh Phụng – chị Nguyên đã quyết định thực hiện ngoài phòng bếp. Vào một ngày, 2 con về bên nhà ngoại chơi, đôi vợ chồng hí hửng thực hiện để "chuyện ấy" thêm mới mẻ và nóng bỏng. Nhưng "người tính không bằng trời tính", vì căn bếp nhà anh chị không được gọn gàng cho lắm nên khi “yêu” tại đó, lúc “quờ quạng” anh Phụng vô tình làm đổ chai dầu ăn dưới sàn nhà. Vậy là đang trong lúc cao hứng, anh Phụng trượt chân ngã uỳnh một cái xuống đất. Hậu quả của lần đổi gió đó là anh Phụng phải đi viện băng bó vì chấn thương sống lưng.

Lại có chuyện thế này, sống với nhau nhiều năm, con đầu của vợ chồng anh Quang - chị Chi đã học mẫu giáo nhưng 2 người vẫn chỉ chung thành với kiểu truyền thống. Do chỉ “chinh chiến” theo một kịch bản có sẵn nên cả 2 vợ chồng đều thấy nhàm chán, chuyện sinh hoạt vợ chồng càng ngày càng nhạt nhẽo, không có gì thú vị.

Sau nhiều lần âm thầm tham khảo sách báo, internet, anh Quang quyết định phải có những thay đổi trong chuyện vợ chồng để khơi lại tình cảm và vực dậy sự đam mê của cả hai. Vậy là từ những lần sau, anh dùng tay để làm “chuyện ấy” với chị. Lần đầu còn ngạc nhiên, nhưng những lần sau đó chị Chi cũng hợp tác cùng chồng.

Mọi chuyện dừng lại ở đó thì không nói làm gì, đằng này kể từ khi “yêu” bằng tay, “vùng đó” của chị Chi có biểu hiện viêm nhiễm bị ngứa cả bên trong lẫn bên ngoài, nhiều khí hư màu xanh nhạt, có mùi hôi và đau khi quan hệ. Khi đi khám chị mới biết mình bị viêm âm đạo do nhiễm trùng.

Nguy hiểm hơn, có những cặp vợ chồng “yêu” phá cách khi sử dụng đồ chơi tình dục để tìm cảm giác mới lạ. Điển hình là cặp vợ chồng anh Việt – chị Mai, dù vợ chồng “giao ban” mỗi ngày nhưng chị luôn thấy mọi chuyện buồn tẻ và nhàm chán nên chị muốn làm gì đó để thay đổi không khí yêu đương.

Một nạn nhân bị gãy "của quý" do ham tư thế lạ (Ảnh: Hạnh Duyên)

Được vợ gợi ý, anh Việt như “mở cở trong bụng”, ngay ngày hôm sau, anh mang về mấy dụng cụ hỗ trợ phòng the để đổi gió. Do chưa tìm hiểu kỹ và không biết cách dùng nên ngay trong lần đầu sử dụng, chị Mai đã phải chịu hậu quả là “vùng tam giác” bị trầy xước, chảy máu và đau đớn. Những ngày sau đó, “vùng kín” của chị còn vẫn còn đau, tiết nhiều dịch màu vàng, mùi khó chịu… khiến chị cứ nghĩ đến việc dùng đồ chơi hỗ trợ là lại khiếp vía.

Lại có trường hợp, bệnh nhân đến Bệnh viện Phụ sản trong tình trạng hậu môn bị tổn thương nghiêm trọng với các vết rách, máu chảy liên tục. Điển hình là chị Mai, mỗi lần làm “chuyện ấy”, chị bị chồng ép thực hiện qua "cửa sau" cho giống với những gì anh tham khảo được trên mạng để thay đổi không khí. Sợ chồng giận, chị cố gắng chiều anh. Chỉ đến khi vết thương quá lớn, không thể chịu nổi nữa thì chị Mai mới đi khám. Do tổn thương vùng hậu môn, chị bị nhiễm trùng nặng và phải điều trị kháng sinh dài ngày.

Không chỉ chị em phụ nữ, những thương tổn ở “của quý” các đấng mày râu cũng là chuyện thường ngày ở huyện do tìm kiếm cảm giác lạ. Nhẹ thì sưng bầm, nặng thì bị cong hoặc thậm chí là gãy dương vật.

Không nên “cố đấm ăn xôi”

Theo BS Lê Thị Kim Dung - Trưởng phòng khám sản phụ khoa, Trung tâm Y khoa Thái Hà, hiện tại có rất nhiều cặp đôi vì muốn làm mới "chuyện ấy" nên đã lựa chọn các biện pháp kích dục nào đó. Và cuối cùng, chị em là người phải chịu hậu quả, nặng nề nhất là bị thủng cùng đồ. Khi cùng đồ bị thủng sẽ chảy rất nhiều máu, kèm theo cảm giác vô cùng đau đớn, cần phải cấp cứu.

Thủng cùng đồ thường xảy ra trong các trường hợp do giao hợp thô bạo, tư thế không phù hợp, sử dụng đò chơi tình dục hoặc "cậu nhỏ" của nam giới có kích thước quá lớn. "Để tránh tai nạn đáng tiếc này, vợ chồng nên quan hệ nhẹ nhàng, cần trao đổi để tìm ra tư thế mà cả hai cùng thấy dễ chịu, tuyệt đối không nên "cố đấm ăn xôi" để rồi phải vào viện", BS. Dung khuyến cáo.

Trước khi "làm" một cái gì, cần tìm hiểu kỹ và xem tính khả thi của phương pháp đó

Ngoài ra vị bác sỹ này cũng nhận định, giới trẻ ngày nay nhìn chung có tư tưởng đời sống tình dục ngày càng cởi mở. Nhiều bạn trẻ tìm đến “trợ thủ phòng the” đơn giản chỉ vì mong tìm cảm giác lạ, tươi mới giúp đời sống tình dục thăng hoa hơn. Nhưng cũng có những người tự nhận mình còn yếu nên muốn nâng cấp hoặc muốn thử cảm giác mạnh. Tuy nhiên thử thế nào thì thử, yếu tố an toàn vẫn phải được đặt lên hàng đầu. “Phải kiểm tra nơi “chinh chiến” có trở ngại gì không, có sạch sẽ, an toàn hay không? Đặc biệt là nếu có thử các tư thế mới lạ thì phải nhẹ nhàng, từ từ, không nóng vội và nên xem tính khả thi của động tác”, các chuyên gia tư vấn tâm lý và sức khỏe sinh sản giới tính nhận định.

Việc dùng bạo lực khi "yêu" không những không tạo được cảm giác mới mẻ, hưng phấn lại có thể gây ra những vết thương về thể chất, còn thường xuyên xâm hại thô bạo "vùng kín" của đối tác như trên có thể khiến chị em đứng trước nguy cơ rách thành âm đạo, viêm nhiễm và thủng cùng đồ...

Với những trường hợp cho rằng quan hệ bằng "cửa sau" sẽ đem lại cảm giác mới thì họ đã nhầm. Theo khuyến cáo của các bác sỹ, hậu môn không có khả năng tự bôi trơn trong khi quan hệ giống như âm đạo. Niêm mạc hậu môn và trực tràng khá mỏng, có nhiều mạch máu nên dễ bị xước hoặc thậm chí là rách. Vì vậy các bác sỹ khuyến nghị không nên đưa những ngoại vật có bề mặt không nhẵn hoặc những vật lạ vào vùng sau...

Tuyệt đối không nên "cố đấm ăn xôi"

Đồng tình với BS. Dung về tai nạn mà nữ giới gặp phải khi đổi gió “chuyện yêu”,  ThS. BS Lê Thị Thu Hiền – Trưởng khoa Hỗ trợ Sinh sản, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, cho biết tai nạn về “của quý” nhờ đổi gió cũng được xếp vào loại tai nạn thường gặp của quý ông. Thông thường, khi khổ chủ bị tai nạn sẽ có tâm lý ngại ngùng nên không muốn chia sẻ cho người thân cũng như không đi bệnh viện để kiểm tra ngay.

Chính tâm lý này dẫn đến những tổn thương sâu bên trong dương vật, nếu đi khám muộn rất dễ gây ra những tổn thương đáng tiếc về sau này. “Có nhiều trường hợp khi dương vật bị thương, nhưng do ngại ngùng vì thế đến khám muộn, từ đó hình thành những vết sẹo ở dương vật hoặc có thể bị cong vĩnh viễn… Những tổn thương này khiến cho việc quan hệ sau này bị khó khăn hoặc kém hưng phấn khi quan hệ tình dục”, BS Hiền cho biết.

Gẫy dương vật là một dạng cấp cứu nam khoa khá đặc biệt. Nhiều trường hợp bị gẫy hoặc vỡ thể hang, bị rách hoặc tổn thương sâu dương vật, nếu ở các trường hợp đó phải mổ cấp cứu để lấy hết cục máu đông, sau đó khâu lại vết rách.

BS. Hiền khuyến cáo: “Đặc biệt đối với các cặp vợ chồng muốn thử tư thế mới thì cũng phải rất thận trọng, phải làm từ từ chứ không nên đột ngột quá, nó sẽ xảy ra tai nạn ảnh hưởng đến chức năng quan hệ tình dục sau này”.

Các bác sỹ ở khoa Nam học Bệnh viện Bình Dân khuyến cáo rằng, cơ quan sinh dục là nơi nhạy cảm và cần được chăm sóc, bảo vệ đúng mức. Nếu gây tác động sai cách lên bộ phận sinh dục rất dễ gây viêm nhiễm dẫn tới nhiều nguy cơ không tốt. Khi nhận thấy sự bất thường nào ở cơ quan sinh dục cần đến ngay bệnh viện để được khám và chữa trị.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn