Thay đổi thói quen ăn uống giúp tăng cường hệ tiêu hóa cho trẻ

Cân bằng vi khuẩn đường ruột sẽ giúp hệ tiêu hóa của trẻ luôn khỏe mạnh

Ăn gì để tăng lợi khuẩn đường ruột, cải thiện hệ tiêu hóa?

Những cách đơn giản giúp tăng cường và bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ

4 loại thực phẩm giúp cải thiện tiêu hóa

3 vấn đề tiêu hóa thường gặp ở trẻ nhỏ

Tránh ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều có thể gây áp lực lên hệ tiêu hóa của trẻ và ảnh hưởng đến khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của cơ thể. Để giảm tình trạng ăn quá nhiều, cha mẹ nên để một lượng thức ăn vừa đủ trên đĩa của trẻ. Chỉ lấy thêm khi trẻ còn đói và muốn ăn thêm. Tuyệt đối không nên ép trẻ ăn, lượng thức ăn mà trẻ ăn do trẻ quyết định chứ không phải do bố mẹ.

Ăn quá nhiều có thể gây áp lực lên hệ tiêu hóa của trẻ

Uống nước cách xa bữa ăn 

Trẻ em thường có thói quen vừa ăn vừa uống, tuy nhiên thói quen này không tốt cho hệ tiêu hóa. Uống nước trong khi ăn có thể làm quá trình tiêu hóa bị chậm lại. Do vậy, bạn nên cho trẻ uống nước trước khi ăn ít nhất 15 phút hoặc sau khi ăn khoảng 30 - 45 phút.

Loại bỏ thực phẩm chế biến khỏi chế độ ăn uống

Với những trẻ có vấn đề tiêu hóa, mẹ nên loại bỏ các thực phẩm chế biến ra khỏi chế độ ăn uống của trẻ vì những thực phẩm này có chứa nhiều chất béo chuyển hóa có thể cản trở hoạt động của hệ tiêu hóa. Ngoài ra, thực phẩm chế biến chứa rất ít dinh dưỡng, nếu ăn nhiều nó sẽ khiến trẻ bị thiếu hụt chất dinh dưỡng và suy yếu hệ tiêu hóa. Tốt nhất, với trẻ, đặc biệt là những trẻ có vấn đề về tiêu hóa bạn nên cho con ăn các thực phẩm từ tự nhiên. 

Bạn nên hạn chế cho trẻ ăn các loại thực phẩm chế biến

Kết hợp bổ sung protein động vật với protein thực vật

Để trẻ phát triển khỏe mạnh, cha mẹ nên kết hợp các thực phẩm có chứa protein động vật với protein thực vật. Thiếu hụt một trong 2 loại protein đều có thể khiến trẻ bị còi cọc, chậm lớn.

Kết hợp đúng cách các loại thực phẩm với nhau

Kết hợp đúng cách các loại thực phẩm có thể giúp giảm bớt các vấn đề tiêu hóa. Nguyên nhân là do mỗi thực phẩm đều cung cấp một số chất dinh dưỡng nhất định nhưng ở tỷ lệ khác nhau. Vì vậy cần phối hợp các nhóm thực phẩm với tỷ lệ hợp lý cũng như phối hợp đa dạng các thực phẩm khác nhau trong mỗi nhóm để có một chế độ ăn đa dạng, đầy đủ và hợp lý nhằm đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Bỏ thói quen vừa ăn vừa xem tivi của trẻ

Thói quen vừa ăn vừa xem tivi, vừa ăn vừa nghịch điện thoại có thể cản trở quá trình tiêu hóa của cơ thể. Nguyên nhân là do sự mất tập trung khi ăn có thể làm dạ dày giảm tiết acid để tiêu hóa thức ăn. Tình trạng này kéo dài có thể khiến hệ tiêu hóa bị rối loạn và gây nhiều vấn đề sức khỏe cho trẻ.

Kết quả hình ảnh cho trẻ vừa ăn vừa xem tiviVừa ăn vừa xem ti vi, điện thoại có thể cản trở quá trình tiêu hóa của cơ thể

Bổ sung men vi sinh cho trẻ

Bổ sung men vi sinh (vi khuẩn có lợi) có thể giúp tăng cường hệ tiêu hóa của trẻ. Các vi khuẩn này có tác dụng lên men thức ăn, tổng hợp một số loại vitamin và ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn có hại, hạn chế nhiễm trùng đường tiêu hóa, giúp cho hệ miễn dịch tại đường ruột tăng cường hoạt động. Nhờ đó, hệ tiêu hoá khoẻ mạnh để thực hiện tốt chức năng tiêu hóa và hấp thu thức ăn, giúp trẻ ăn ngon hơn.

Thanh Tú H+ (Naturallysavvy)

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa: Mẹ đừng quên bào tá»­ lợi khuẩn! - Ảnh 7Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm vi sinh Bio-acimin Gold có chứa bào tử lợi khuẩn Bacillus clausii

Bio-acimin Gold với công thức cải tiến 3+1 tăng cường bào tử lợi khuẩn và nấm men, cùng acid amin và khoáng chất giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giảm tình trạng rối loạn tiêu hoá ở trẻ. Bio-acimin Gold giúp trẻ ăn ngon tự nhiên, khoẻ mạnh và lớn nhanh mỗi ngày.

Bio-acimin Gold giúp trẻ: Ăn ngon tự nhiên; Tăng cân đều; Hấp thu tốt.
Số GPQC: 00685/2018/ATTP-XNQC
Hotline: 1900 6436
Website: www.bioacimin.com
Thương nhân sản xuất và chịu trách nhiệm về sản phẩm: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM QD-MELIPHAR
Địa chỉ: Duyên Trường, Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội
Website: www.duocmelinh.com
Tiếp thị và phân phối: CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC PHẨM VIỆT ĐỨC
Địa chỉ: Lô B10/D6 khu đô thị Cầu Giấy, P. Dịch Vọng, Q. Cầu Giấy, Hà Nội
Website: www.duocvietduc.com
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ