Thắp lại lửa yêu chỉ bằng bổ sung thêm nội tiết tố nữ

Bổ sung thêm nội tiết tố giúp tăng thêm ham muốn "yêu"

Xập xệ từ đầu đến chân vì thiếu suối nguồn tươi trẻ estrogen

Lợi ích - rủi ro của liệu pháp hormone thay thế sinh học cho phụ nữ mãn kinh

Những người nên nói "không" với hormone thay thế kẻo chết sớm

Những nguy hiểm khi sử dụng hormone thay thế dạng thuốc (HRT)

Suy giảm nội tiết nữ - Kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình

Hormone estrogen là một loại hormone sinh dục nữ do các tế bào hạt của buồng trứng tiết ra. Estrogen có vai trò vô cùng quan trọng đối với phái đẹp. Nó không chỉ giúp chị em có dáng vẻ uyển chuyển, thân thể nở nang với những đường cong mềm mại, da dẻ mịn màng mà hormone này còn đảm nhận nhiệm vụ cao cả: Giúp cơ quan sinh dục và chức năng sinh sản của nữ giới hoạt động trơn tru, nhờ vậy giúp chị em có thiên chức làm mẹ và đời sống tình dục được viên mãn.

Nhưng nghiên cứu và thực tế cho thấy, từ sau độ tuổi 35, hormone estrogen bắt đầu suy giảm mạnh. Nguyên nhân là do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể (hoặc do tác động của bệnh lý) khiến buồng trứng suy giảm hoạt động. Điều này khiến hàm lượng hormone estrogen và progesterone suy giảm mạnh. Hệ lụy là những dấu hiệu bất thường dễ nhận thấy như: Kinh nguyệt trở nên rối loạn, “vùng kín” khô rát, ngứa ngáy, thậm chí thường bị viêm nhiễm. Không những thế, suy giảm nội tiết tố còn gây ra các vấn đề về tâm lý, khiến chị em buồn bã, bực bội, cáu gắt vô cớ, thậm chí trầm cảm.

Hormone estrogen suy giảm mạnh trong thời kỳ tiền mãn kinh và mãn kinh

Chuyện ái ân chẳng được như ý, cộng thêm tâm trạng bực bội chính là tác nhân khiến nhiều gia đình rơi vào tình trạng “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”.

Thắp lại lửa yêu cách nào?

Rối loạn kinh nguyệt, khô âm đạo, thay đổi tính tình là vấn đề khá thường gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh, có nguyên nhân sâu xa là suy giảm nội tiết tố nữ. Nhưng thực tế là nhiều chị em âm thầm chịu đựng một mình, vô tình khiến vấn đề ngày càng thêm trầm trọng.

Các bác sỹ sản phụ khoa khuyến cáo, để cứu vãn tình hình, chị em cần thay đổi lối sống, tránh hút thuốc lá, rượu bia, hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm nhiều dầu mỡ, chăm chỉ tập luyện thể dục, giữ cân nặng ở mức khỏe mạnh (quá gầy hay quá béo đều không tốt). Việc bổ sung thêm nội tiết tố dạng thuốc - hormone thay thế HRT - có thể được bác sỹ chỉ định với các triệu chứng rối loạn tiền mãn kinh nặng, nhưng cần kiểm soát chặt về liều lượng cũng như thời gian sử dụng, tránh tác dụng phụ nguy hiểm (như ung thư vú, ung thư tử cung).

Ngoài ra, chị em có thể chọn cách bổ sung thêm nội tiết tố an toàn là sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên và hoạt chất sinh học như Pregnenolone –  tiền hormone sinh dục nữ, giúp kích thích cơ thể tự sản sinh các hormone thiếu hụt. nội tiết tố cân bằng sẽ giúp giảm các triệu chứng tiền mãn kinh, phòng ngừa khô âm đạo, kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ…

Bảo Lâm H+

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp bổ sung nội tiết tố, hỗ trợ cân bằng nội tiết tố nữ

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn