Giảm ham muốn tình dục ở thanh thiếu niên vì đâu?

Có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến mất ham muốn tình dục

Suy giảm ham muốn tình dục: Hãy ăn hành tây!

4 bước lấy lại ham muốn "chuyện ấy" cho đàn ông 60

Quý ông ngại "sex": Nguyên nhân vì đâu?

4 bước giúp quý ông lấy lại ham muốn tình dục

Nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục ở thanh thiếu niên

Tâm lý

Trong đa số các trường hợp, nguyên nhân giảm ham muốn tình dục ở thanh thiếu niên là bắt nguồn từ tâm lý chứ không phải sinh học. Cả nam và nữ đều có thể bị mất ham muốn tình dục khibị căng thẳng, trầm cảm hoặc lo lắng.

Để cải thiện tình trạng này, trẻ vị thành niên bị trầm cảm, lo lắng hoặc các vấn đề về tâm lý khác sẽ cần được sự hỗ trợ và tư vấn từ những người xung quanh như: Các nhân viên tư vấn, nhà tâm lý học, bạn bè và người thân trong gia đình. Khi vấn đề tâm lý được giải quyết, ham muốn tình dục sẽ được cải thiện.

Các mối quan hệ và vấn đề tâm lý có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở thanh thiếu niên

Sinh lý phát triển

Một số thanh thiếu niên phải vật lộn với các vấn đề về phát triển cơ thể, mối quan hệ, kiến thức về tình dục… và phải nhận định chúng thông qua một loại các dấu hiệu phức tạp về giới tính, hành vi tình dục, những ký ức về lạm dục tình dục trong quá khứ hoặc những cảm xúc, tình cảm phát sinh trong lứa tuổi này. Tất cả những điều đó lại một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của việc giáo dục giới tính đối với trẻ vị thành niên và thanh thiếu niên.

Vấn đề về sức khỏe

Bên cạnh các yếu tố về tâm lý thì giảm ham muốn tình dục ở thanh thiếu niên cũng có thể bị gây ra bởi một số vấn đề về sức khỏe như: Thiếu dinh dưỡng, bệnh thận, động kinh, đái tháo đường và rối loạn cương dương…Ngoài ra, testosterone thấp cũng là một nguyên nhân dẫn đến ham muốn tình dục thấp. 

Tác dụng phụ của một số loại thuốc

Một số loại thuốc như: Thuốc chống trầm cảm, đặc biệt là SSRIs, thuốc chống lo âu và thuốc giảm đau cũng có thể là nguyên nhân gây suy giảm ham muốn tình dục.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng Xích Thố Vương – Sung mãn, bền vững, tự nhiên:

Thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.

Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website http://duocvietduc.com/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn