10 thành phần tự nhiên chống lão hóa giúp bạn có làn da hoàn hảo

Thành phần tự nhiên chống lão hóa giúp bạn có làn da hoàn hảo

Nhìn vị trí mọc mụn - Đoán vấn đề sức khỏe bên trong!

"Bật mí" 5 loại thảo mộc tốt cho làn da mà bạn không nên bỏ qua

5 công thức chăm sóc da hữu hiệu từ cà phê

Bí quyết chăm sóc da bằng... nước có gas

Dầu hướng dương, dầu hạt lựu, dầu hoa trà

Việc sử dụng các loại dầu mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể con người từ khi sinh ra cho đến khi chết. Khi nói đến việc chống lão hóa, một số loại dầu như dầu hướng dương, dầu hạt lựu hoặc dầu hoa trà... có thể mang lại hiệu quả cao. Các loại dầu này hoạt động như một chất chống oxy hoá và giúp thúc đẩy sản xuất collagen cho là da. Để sử dụng, bạn chỉ cần lấy một ít dầu từ một trong 3 loại dầu trên vào lòng bàn tay rồi nhẹ nhàng thoa đều nó lên mặt. Những loại dầu này cũng có thể được sử dụng cho cả cơ thể vì chúng giúp giữ ẩm da khá hiệu quả.

Trứng

Protein và albumin trong trứng giúp chống lão hóa và thu hẹp lỗ chân lông hiệu quả. Tuy nhiên, việc áp dụng trực tiếp trứng lên da không phải là cách lý tưởng. Để chống lão hóa, bạn hãy trộn 1 lòng trứng trắng với 1/2 thìa sữa và 1/2 thìa nước chanh rồi dùng nó để thoa lên da, để khô và rửa sạch bằng nước lạnh.

Đường

Đường là một trong những thành phần chống lão hóa hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một chất tẩy tế bào chết, giúp loại bỏ da chết và kích thích sự phát triển của các tế bào mới. Bạn có thể trộn đường với bột hạnh nhân, kem tươi và nước chanh hoặc trộn 1 thìa đường với 1 thìa mật ong rồi dùng hỗn hợp này thoa lên da trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Gạo

Gạo hoạt động như một chất làm sạch da hiệu quả. Bạn có thể dùng nước vo gạo đặc, cám gạo trộn với sữa sau đó dùng hỗn hợp này để rửa mặt. Sữa có chứa vitamin A, đóng một vai trò là một chất chống lão hóa. Tỷ lệ nên dùng là 1/4 chén nước gạo hoặc 1/2 thìa canh cám gạp với 3 thìa sữa hữu cơ.

Bạn có thể sử dụng dầu bơ cho tất cả các bộ phận trên cơ thể. Hãy thêm một ít dầu dừa và dầu hạnh nhân vào trong dầu bơ để tăng hiệu quả chống lão hóa. Dầu bơ cung cấp vitamin A, B1, ​​B2, D, E, beta-caroten, kali và lethicin... giúp trẻ hóa làn da và ngăn ngừa lão hóa.

Trà gừng

Trong khi trà xanh giúp giảm cân thì trà gừng đóng vai trò như một thành phần chống lão hóa tự nhiên. Uống trà gừng pha với mật ong là cách giúp bạn ngăn ngừa làn da bị lão hóa hiệu quả. Mật ong có tính chất kháng khuẩn và gừng có chứa chất chống oxy và giúp kích thích sản xuất collagen cho làn da.

Nho

Đây là một trái cây mà bạn nên thêm vào chế độ chăm sóc da và chế độ ăn uống để có được làn da trẻ trung hơn. Nho giúp bảo vệ collagen và elastin trong da, từ đó giữ được tính đàn hồi và độ cứng của làn da. Ăn nho là cách tốt nhất để có thể tận dụng được hết những hiệu quả của nó. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nước ép nho để thoa đều lên làn da của bạn mỗi tuần 1-2 lần.

Tinh dầu phong lữ

Sử dụng tinh dầu phong lữ cũng giúp chống lão hóa cho làn da của bạn một cách hiệu quả. Tinh dầu phong lữ giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da và cũng là một phương thuốc chữa mụn trứng cá hiệu nghiệm. Bạn có thể áp dụng trực tiếp tinh dầu phong lữ lên da. Bạn cũng có thể thêm vài giọt tinh dầu phong lữ vào kem dưỡng ẩm hoặc vào nước tắm để ngăn ngừa lão hóa.

Bơ hạt mỡ

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Bơ hạt mỡ cũng là một thành phần chống lão hóa tự nhiên do đặc tính dưỡng ẩm của nó. Nó cũng có chứa các chất chống viêm và ngăn ngừa sự hình thành các khối u. Sử dụng bơ hạt mỡ hàng ngày sẽ giúp bạn có được làn da mịn màng, trẻ trung và giúp các vết sẹo trên da mờ dần.

Nước hoa hồng

Khi bạn có tuổi, các vấn đề về da như mụn trứng cá, viêm da và chàm... là rất phổ biến. Đó chính là lý do bạn nên sử dụng nước hoa hồng trong chế độ chăm sóc da hàng ngày của mình. Làm sạch da mặt với nước hoa hồng mỗi ngày sẽ giúp bạn trẻ hóa làn da và ngăn ngừa các vấn đề về da khác.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp