Thanh long - Bí quyết chăm sóc da hữu hiệu vào mùa Đông!

Thanh long không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp và chăm sóc da

Hướng dẫn làm mặt nạ chăm sóc da hiệu quả vào mùa Đông

Muốn trẻ đẹp, hãy chăm sóc da bằng 11 loại tinh dầu này

Những sai lầm khi chăm sóc da mặt khiến bạn trông già hơn

9 dấu hiệu lão hóa da sớm: Bạn cần chăm sóc da tốt hơn

Làm sáng da

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong thanh long có thể giúp làm sáng da và làm trẻ hóa làn da của bạn. Uống 1 ly sinh tố thanh long mỗi ngày là cách tốt để làm sáng da tự nhiên và cũng để duy trì sức khỏe làn da của bạn. Bạn cũng có thể dùng thanh long làm mặt nạ dưỡng da để có được một làn da sáng hồng rạng rỡ.

Giảm mụn trứng cá

Hàm lượng vitamin C có trong thanh long cũng giúp giảm mụn trứng cá hiệu quả. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa có trong trái cây này cũng giúp làn da khỏe mạnh hơn. Bạn chỉ cần nghiền nát một quả thanh long chín rồi thoa đều thanh long lên các vùng da bị mụn trứng cá.

Giúp làm chậm quá trình lão hóa

Thiếu ngủ, chế độ ăn uống và lối sống thiếu lành mạnh, tác hại của gốc tự do và ánh nắng mặt trời... có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da và dẫn tới sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn và tàn nhang. Thanh long chính là giải pháp giúp bạn ngăn ngừa vấn đề này.

Bạn chỉ cần nghiền nát thanh long rồi trộn đều nó với một ít sữa chua. Thoa đều hỗn hợp này lên các vùng da bạn muốn chăm sóc rồi giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp