Thai phụ nằm ngửa trong 3 tháng cuối thai kỳ dễ khiến con bị chết lưu

Nằm ngửa khi ngủ trong 3 tháng cuối thai kỳ tăng nguy cơ thai chết lưu

Những điều mẹ cần biết về thai chết lưu

Thai phụ nhiễm virus Zika dễ sảy thai, thai chết lưu

Taurine – Thiếu là mù, đủ là sống thọ, sống lâu

Siêu âm không thấy tim thai, có phải thai chết lưu?

Nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu thai sản, Bệnh viện St. Mary, ở Manchester (Anh) đã tiến hành phân tích 1.024 phụ nữ có thai tại Anh. Trong đó có 291 trường hợp đã bị thai chết lưu vào khoảng tuần thứ 28 của thai kỳ và 733 người khác vẫn đang mang thai ở thời điểm nghiên cứu.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sản Phụ khoa Anh cho thấy, những phụ nữ mang thai nằm ngửa khi ngủ trong 3 tháng cuối của thai kỳ có thể khiến nguy cơ thai chết lưu tăng lên gấp 2,3 lần, so với những người nằm nghiêng.

Mặc dù nghiên cứu vẫn chưa lý giải được chính xác nguyên nhân vì sao tư thế nằm ngửa lại gây nguy hại đến thai nhi, nhưng các nhà khoa học cho rằng, việc bà bầu nằm ngửa trong thời gian cuối thai kỳ có thể làm giảm lượng oxy và máu cung cấp tới em bé. Ngoài ra, trọng lượng của bé và tử cung gây chèn ép lên các mạch máu bên trong cơ thể mẹ, gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, thực tế, thai chết lưu cũng có thể xảy ra, nếu các bà bầu ngủ ít hơn khoảng 5,5 giờ/đêm.  Chúng ta có thể giảm được 3,7% các trường hợp thai chết lưu, nếu tất cả phụ nữ ở Anh nằm ngủ bằng tư thế nằm nghiêng.

Để có thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu.

GS. Alexander Heazell - Giám đốc Lâm sàng của Trung tâm Nghiên cứu thai sản, Bệnh viện St. Mary nói rằng: "Có khoảng 11 thai nhi bị chết lưu mỗi ngày ở Anh. Vì thế, cha mẹ cần biết tại sao con của họ bị chết và họ phải làm gì để tránh nguy cơ xảy ra với lần mang thai tiếp theo".

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)

 

Gợi ý sản phẩm tốt cho bà bầu: Thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vương

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất

/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ