15 cách đơn giản giúp cơ thể bạn thải độc

Bạn có thể thải độc bằng cách ăn nhiều rau xanh, uống nước...

Thanh lọc, thải độc cơ thể mỗi sáng với 4 loại trà thảo mộc

Tự làm mặt nạ thải độc, mặt nạ detox cho da sáng bừng sức sống

6 bước thải độc gan, làm sạch gan trong vài tuần

10 dấu hiệu cơ thể cần được thải độc, thanh lọc ngay

1. Ăn nhiều táo: Táo rất giàu pectin, hợp chất có khả năng liên kết với các chất độc trong ruột. Chính vì vậy, ăn nhiều táo giúp hỗ trợ thải độc khỏi cơ thể.

2. Uống nước ép rau củ tươi mỗi ngày: Các loại rau củ chứa nhiều vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể dễ dàng pha 1 ly nước ép rau củ tươi ngon bằng cách xay nhuyễn các loại rau với trái cây tươi và nước.

3. Ăn quả việt quất hàng ngày: Trong thành phần quả việt quất có chứa nhiều chất anthocyanins giúp làm giảm viêm nhiễm, dị ứng trong cơ thể.

Nếu có thể, hãy tích cực ăn việt quất để thải độc cho cơ thể

4. Uống 1 cốc nước chanh vào buổi sáng: Quả chanh có chứa hơn 20 hợp chất chống ung thư. Tuy nhiên, bạn nên pha loãng nước chanh trước khi uống để tránh gây tổn thương cho hệ tiêu hóa.

5. Hít thở sâu: Oxy giúp tiêu diệt vi khuẩn, virus và giúp chúng ta cảm thấy sảng khoái hơn.

6. Ăn ít nhất 1/2 cốc (khoảng 100gr) các loại đậu mỗi ngày: Chất xơ trong đậu giúp làm sạch ruột một cách tự nhiên. Tuy nhiên, ăn nhiều đậu có thể khiến bạn cảm thấy đầy hơi. Tốt nhất là bạn hãy chia làm nhiều bữa trong ngày và bổ sung enzyme cellulase giúp phân hủy chất xơ trong đậu.

7. Tìm cách để trở nên tích cực hơn mỗi ngày: Hãy mỉm cười với những người bạn gặp. Giữ thái độ tích cực giúp làm giảm các chất gây căng thẳng trong cơ thể.

Giữ thái độ tích cực giúp giảm căng thẳng 

8. Bổ sung nghệ trong bữa ăn hàng ngày: Hòa tan 1 thìa cà phê bột nghệ vào 1 cốc nước nhỏ, sau đó cho vào súp hoặc món hầm. Nghệ chứa nhiều curcumin, một trong những chất quan trọng giúp bảo vệ và hồi phục chức năng gan - cơ quan chính có nhiệm vụ thải độc.

9. Ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh: Các loại rau củ quả chứa nhiều enzyme, giúp tiêu hóa và cải thiện quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng. Các chất dinh dưỡng cần thiết cho việc thải độc có thể kể tới beta carotene, acid folic, vitamin B12, vitamin C, vitamin E, calci, đồng, sắt, magne, mangan, selen, lưu huỳnh và kẽm.

10. Ngừng sử dụng các sản phẩm hóa chất thanh lọc cơ thể và thay bằng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên: Các sản phẩm hóa chất thanh lọc cơ thể có thể chứa một số chất nguy hiểm như formaldehyde, clo… có liên quan đến nguy cơ phát triển bệnh ung thư, các bệnh da liễu, hen suyễn. Baking soda, giấm táo hoặc tinh dầu cam là những sản phẩm thay thế tốt.

11. Ăn 3 loại thực phẩm sau hàng ngày: Bông cải xanh, tỏi, rau chân vịt, bắp cải, giá, quả việt quất và gừng.

12. Uống nhiều nước: Uống nhiều nước giúp thải độc khỏi cơ thể nhanh hơn. Hầu như mọi quá trình trong cơ thể đều cần nước để có thể hoạt động một cách tối ưu.

13. Hỗ trợ thải độc bằng nước ép nha đam/lô hội: Uống 1/4 cốc nước ép nha đam, hoặc uống 1 cốc trà rễ đại hoàng để thải độc hàng ngày.

14. Bổ sung probiotic mỗi ngày: Các lợi khuẩn đường ruột giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, củng cố thành ruột. Bạn nên bổ sung probiotic sau khi ăn.

15. Hoạt động thể chất ít nhất 30 phút/ngày: Ra mồ hôi là một trong những cách tốt nhất để thải độc khỏi cơ thể, bao gồm cả các kim loại nặng.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp