Tập yoga cho mặt giúp trẻ hơn 3 tuổi

Tập yoga cho mặt giúp ngăn ngừa chảy xệ và lão hóa da

Các bài tập yoga giúp ngủ sâu, yên giấc

3 động tác yoga cho người phải ngồi nhiều

6 tư thế yoga giúp bé yêu luôn khỏe

Yoga giúp người già thêm khỏe, dẻo dai và sống thọ

Các nhà nghiên cứu cho rằng, tập thể dục cho mặt thường xuyên có thể tăng cường các cơ dưới da, đặc biệt là ở má, điều này có thể ngăn ngừa chảy xệ, lão hóa, giúp bạn trông trẻ trung hơn.

Tiến sỹ Murad Alam - Khoa da liễu thuộc trường Đại học Northwestern, Đại học Y khoa Feinberg, đồng thời là tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "Có một số bằng chứng cho thấy các bài tập trên khuôn mặt có thể làm giảm một số dấu hiệu lão hóa". 

Trẻ hơn 3 tuổi chỉ sau 20 tuần

Các bài tập cho khuôn mặt có tác dụng giống như các bài tập tăng cơ ở bắp tay. Khi cơ bắp phát triển hơn sẽ giúp giữ chất béo tại chỗ, ngăn ngừa chảy xệ và lão hóa da

Muốn tươi trẻ hơn, nên kết hợp tập yoga cho mặt và bổ sung thêm dưỡng chất

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát 27 phụ nữ trong độ tuổi từ 40 - 65, trong khoảng thời gian 5 tháng. Trong thời gian mới nghiên cứu, mỗi phụ nữ đã tham gia vào 2 buổi tập huấn kéo dài 90 phút với một giáo viên yoga được huấn luyện đặc biệt. Sau đó, những người tham gia tự tập một mình mà không có người hướng dẫn.

Hình ảnh của những người tham gia nghiên cứu được so sánh trong 3 mốc thời gian: Tuần đầu tiên, tuần thứ 8 và tuần thứ 20. 

Hai bác sỹ da liễu đã xem xét các hình ảnh, sử dụng thang đo lão hóa khuôn mặt và đánh giá độ tuổi của 19 điểm khác nhau trên khuôn mặt của những người tham gia nghiên cứu. 

Độ tuổi trung bình của những người tham gia nghiên cứu được bác sỹ da liễu xác định khi mới bắt đầu thí nghiệm là 50,8 tuổi. Vào tuần thứ 8, độ tuổi trung bình trên hình ảnh giảm xuống còn 49,6 tuổi. Vào tuần thứ 20, các bác sỹ đã đo độ tuổi trung bình trên hình ảnh là 48,1 tuổi - tức là trẻ hơn 3 tuổi so với thời điểm bắt đầu nghiên cứu.

Tập thể dục cho mặt có thay thế được phẫu thuật thẩm mỹ?

Tiến sỹ Alm và nhóm của ông đã tạo ra phác đồ tập thể dục cho khuôn mặt với 32 bài tập riêng biệt, mỗi lần khoảng 1 phút. Tuy nhiên, các bài tập trên khuôn mặt trông được nghiên cứu riêng, nên không rõ bài tập nào có hiệu quả nhất.

Để nuôi dưỡng làn da tươi trẻ rạng ngời, bạn nên sử dụng kem dưỡng da có chiết xuất từ các thảo dược quý, giúp cung cấp collagen và elastin, dưỡng ẩm và làm trắng da.

Tiến sỹ  Alam nói rằng, rất khó để gọi tên hay mô tả các bài tập này. Nếu mọi người muốn tập, hãy xem video hoặc tìm một chuyên gia về yoga cho khuôn mặt để được hướng dẫn. 

Tiến sỹ Larisa Geskin - Phó Giáo sư da liễu tại Trung tâm Y tế Đại học Columbia ở thành phố New York (Mỹ), cho rằng, những bài tập này không hại gì nhưng không tạo ra sự thay đổi mạnh mẽ. Nếu bạn muốn nhìn thấy thay đổi lớn trên khuôn mặt mình, bạn nên bổ sung thêm các dưỡng chất và cần can thiệp thẩm mỹ. 

An An H+ (Theo healthline)

Gợi ý kem dưỡng da giúp nuôi dưỡng làn da tươi trẻ

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp