Tập Thái cực quyền giúp giảm đau thắt lưng ở người cao tuổi?

Thái cực quyền giúp tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần của người cao tuổi

Vừa đau thắt lưng vừa đau tinh hoàn là bệnh gì?

Đau thắt lưng là bị làm sao?

Đau thắt lưng do thoát vị đĩa đệm cần làm gì?

Đau thắt lưng do thoái hóa cột sống có triệu chứng như thế nào?

Thái cực quyền là một môn võ cổ truyền phương Đông. Tập luyện nó mang lại cho bạn sự thiền định, lợi ích sức khỏe và khả năng tự vệ. Ngoài ra, theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Alternative and Complementary Medicine (JACM), Mỹ, Thái cực quyền còn có thể giúp cải thiện chứng đau thắt lưng mạn tính ở người lớn trên 65 tuổi.

Theo tạp chí JACM, nhiều người cao tuổi ở châu Á tập luyện Thái cực quyền và được hưởng rất nhiều lợi ích từ nó. Người châu Âu, châu Mỹ… cũng có thể nhận được những lợi ích tương tự như vậy.

Tập Thái cực quyền giúp cơ thể dẻo dai, đầu óc thoải mái

Nhóm nghiên cứu tập trung nghiên cứu dữ liệu của những người trên 65 tuổi. Trong đó, những người tham gia nghiên cứu được chia thành 3 nhóm là những người tập Thái cực quyền, nhóm được đào tạo về kiến thức sức khỏe và nhóm những người chỉ chăm sóc sức khỏe theo cách thông thường.

Đối với nhóm người tập Thái cực quyền, có 62% người tham gia ít nhất 70% các buổi tập trong vòng 12 tuần. Trung bình học tham gia 3 buổi/tuần, mỗi buổi 15 phút.

Kết quả mà nhóm nghiên cứu phát hiện được là những người tập Thái cực quyền có sự cải thiện đáng kể về sức khỏe so với nhóm được giáo dục bảo vệ sức khỏe và nhóm chỉ chăm sóc sức khỏe theo cách thông thường. Đặc biệt, chứng đau thắt lưng mạn tính ở nhóm tập Thái cực quyền trong nghiên cứu cũng được cải thiện đáng kể.

Tập Thái cực quyền giúp giảm đau thắt lưng ở người cao tuổi

Theo các nhà nghiên cứu, một phần kết quả này đến từ nhận thức và thái độ bảo vệ sức khỏe của những người tham gia tập Thái cực quyền cao hơn nhóm còn lại.

Karen Sherman, thành viên nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Washington cho biết chúng ta vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định được tác dụng của Thái cực quyền đối với sức khỏe, đặc biệt là các thử nghiệm lâm sàng về tác dụng giảm triệu chứng đau thắt lưng ở người cao tuổi.

Tập thể dục thường xuyên là một thói quen lành mạnh cần thiết để bảo vệ sức khỏe. Nhiều nghiên cứu cho thấy lười vận động có thể dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng chẳng hạn như bệnh tim mạch, béo phì, đái tháo đường… Vì vậy, tập Thái cực quyền ngay từ lúc còn trẻ có thể là một biện pháp giúp phòng ngừa nhiều bệnh tật, bao gồm cả đau thắt lưng.

Trịnh Tây H+ (Theo The HealthSite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già