Tập luyện tốt cho đời sống tình dục của bạn như thế nào?

Tập luyện yoga giúp tăng ham muốn tình dục

Nam tập yoga có sức khỏe tình dục tốt

Khi mưa gió sấm chớp có cần kiêng sex?

Các dấu hiệu có thể trẻ đã bị xâm hại tình dục

“Chuyện ấy” đem điều gì đến cho bạn?

Nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Texas (Mỹ) chỉ ra rằng luyện tập giúp tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ tiền mãn kinh, thậm chí nó cũng có tác dụng với những phụ nữ bị suy giảm ham muốn do dùng thuốc chống trầm cảm.

Thử nghiệm về các bài tập cường độ cao cho thấy tác động tích cực của chúng với hoạt động của hệ thần kinh giao cảm, khiến máu chảy vào vùng sinh dục nhiều hơn, chống lại tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm.

Tập luyện tốt cho đời sống tình dục

Các bài tập tác động lên cân nặng, các bộ phận cơ thể và cảm giác tự tin thậm chí còn làm được nhiều điều hơn thế. Bác sỹ Justin Lehmiller - Giám đốc chương trình Tâm lý Xã hội tại Đại học Ball State trích dẫn một nghiên cứu của Đại học Duke về mối quan hệ giữa béo phì với những khó khăn về tình dục và suy giảm ham muốn tình dục.

Ngay cả khi bạn không dùng thuốc chống trầm cảm hay bị béo phì thì tập luyện vẫn giúp tăng cường ham muốn tình dục của bạn.

Một nghiên cứu năm 2010 của Đại học Texas đã đo phản ứng vật lý của phụ nữ đối với những bộ phim khiêu dâm sau khi chạy trên máy chạy bộ. Những phụ nữ chạy bộ có sự phản ứng sinh dục lớn hơn nhóm không chạy. “Những phát hiện như vậy cho thấy tập luyện có những tác động trực tiếp đến cách phụ nữ phản ứng với những kích thích tình dục ra sao”, Lemiller bổ sung.

Theo Jennifer R. Berman, bác sĩ chuyên khoa Tiết niệu, chuyên gia chăm sóc sức khoẻ tình dục của phụ nữ cho hay, “tập thể dục có thể làm tăng lưu lượng máu lên não và vùng bộ phận sinh dục của bạn. Sự gia tăng endorphin từ tập thể dục cũng tạo cảm giác hưng phấn cho toàn bộ cơ thể.

Hoài Thương H+ (Theo Womenshealthmag.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn