Cách massage giảm táo bón cho trẻ

Ngoài việc điều trị, bạn có thể thực hiện massage để giảm táo bón cho trẻ

Bé bị táo bón: Khi nào bố mẹ cần lo lắng?

Khi nào táo bón trở nên nguy hiểm?

Hướng dẫn sử dụng trà gừng trị táo bón cho trẻ hiệu quả

Làm thế nào để con bạn không bị táo bón?

Dưới đây là các bước và lưu ý khi thực hành massage cho trẻ giúp làm giảm táo bón, các mẹ cùng thao khảo nhé!

Bước 1: Tham khảo ý kiến bác sỹ trước, hãy chắc chắn rằng, táo bón là vấn đề con bạn đang gặp phải chứ không phải các vấn đề gì khác.

Bước 2: Trước khi thực hiện massage, bạn nên tắm cho trẻ bằng nước ấm. Điều này sẽ giúp trẻ được thư giãn và dễ dàng hơn cho việc massage.

Bước 3: Hãy đưa trẻ vào một căn phòng ấm áp, kín gió. Điều này thực sự cần thiết, bởi khi massage bạn sẽ cần cởi bỏ quần áo của trẻ.

Bước 4: Sử dụng dầu chống dị ứng để xoa đều lên 2 bàn tay, làm ấm bàn tay của bạn bằng cách cọ xát chúng với nhau.

Bước 5: Đối với trẻ bé, hãy thử chạm tay vào bụng của trẻ xem trẻ có cảm thấy khó chịu hay không, bởi nếu trẻ không thích hoặc quá căng thẳng thì việc massage có thể không hiệu quả. Còn đối với trẻ lớn hơn, bạn hãy nói trước với trẻ về việc massage để trẻ sẵn sàng thực hiện cùng bạn.

Bước 6: Tiến hành massage cho trẻ, đầu tiên bạn đặt trẻ nằm ngửa, massage nhẹ nhàng thành vòng tròn theo chiều kim đồng hồ trên bụng bé và ngược lại. Tiếp theo dùng tay nắn nhẹ chân bé, giúp bé co đầu gối lên, ép nhẹ đầu gối vào bụng bé rồi lại duỗi chân ra, lặp lại các động tác này trong khoảng 5 phút thì ngừng lại.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Cốm Pubokid Gold - sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Sản phẩm không chỉ giúp giải quyết tận gốc chứng táo bón ở trẻ nhỏ. Không chỉ vậy, những thành phần như lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ