Ăn ngọt mà vẫn hạ được huyết áp!

Một số loại rau, củ, quả ngọt có thể giúp bạn hạ huyết áp tự nhiên

Giảm cân có giúp giảm huyết áp?

Chỉ số huyết áp 130/90 là bình thường đối với một người 53 tuổi?

Tăng huyết áp khi mang thai có thể gây suy tim ở người mẹ

Điểm mặt các dấu hiệu của tăng huyết áp?

Bên cạnh việc có lối sống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, người bị tăng huyết áp có thể ăn một số loại thực phẩm có vị ngọt dưới đây để giúp hạ huyết áp tự nhiên:

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng có chứa nhiều flavonoid, các chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp ngăn ngừa tăng huyết áp. Tuy nhiên, do các loại quả mọng có thể chứa dư lượng thuốc trừ sâu khá cao, bạn nên tìm mua quả việt quất, dâu tây… hữu cơ.

Chuối

Theo Hiệp hội Tim mạch (Mỹ), chuối là một loại trái cây rất tốt cho tim mạch vì chúng giúp ổn định huyết áp, ổn định nhịp tim… nhờ hàm lượng kali cao.

Dưa hấu

Dưa hấu có chứa L-citrulline, giúp hạ huyết áp cho người bị tăng huyết áp

Các nhà khoa học từ Đại học bang Florida (Mỹ) cho rằng, dưa hấu có thể ngăn ngừa tăng huyết áp nhờ L-citrulline trong thành phần. L-citrulline có khả năng mở rộng mạch máu, giúp tăng lưu lượng máu tới các cơ bắp và hạ huyết áp cho người bị tăng huyết áp.

Nước ép lựu

Một nghiên cứu năm 2012 đã chỉ ra rằng, những người uống 1 cốc nước ép lựu chín mỗi ngày trong vòng 4 tuần có thể giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên. Lưu ý, đường tinh luyện trong nước ép đóng hộp có thể phản tác dụng. Do đó, bạn nên tự làm nước ép lựu tại nhà và không cho thêm đường.

Khoai lang

Khoai lang rất giàu kali và magne - hai dưỡng chất cần thiết cho việc điều hòa huyết áp. Ngoài ra, khoai lang cũng là một nguồn chất xơ tốt, giúp giảm lượng đường huyết và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Quả bơ

Giống như khoai lang, quả bơ cũng giàu kali và magne, tốt cho người bệnh tăng huyết áp. Thêm vào đó, quả bơ cũng chứa nhiều vitamin như vitamin A, B, E và K.

Nước ép củ dền

Nước ép củ dền có thể giúp hạ huyết áp tự nhiên nhờ thành phần nitric oxide. Theo nghiên cứu năm 2015, hợp chất này giúp thư giãn và mở rộng các mạch máu, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, uống 250ml nước ép củ dền mỗi ngày có thể giúp hạ huyết áp trong vòng 4 tuần.

Cà rốt

Nếu muốn ăn đồ ngọt nhưng sợ tăng huyết áp, bạn có thể ăn nhẹ bằng cà rốt vì chúng chứa ít calorie. Đặc biệt, cà rốt cũng có chứa kali và beta-carotene - 2 thành phần giúp hạ huyết áp cho người bị tăng huyết áp.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng