Phòng ngừa viêm họng cấp cho trẻ trong mùa Đông

Viêm họng cấp thường xảy ra ở trẻ em trong mùa Đông

Trẻ dùng cốm Tiêu Khiết Thanh có giảm ho, viêm họng không?

Trẻ bị viêm phế quản dùng TPCN Tiêu Khiết Thanh như thế nào?

Có nên dùng TPBVSK cốm Tiêu Khiết Thanh khi con ho, viêm họng?

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh

Nguyên nhân gây viêm họng cấp ở trẻ

Trẻ bị viêm họng cấp là tình trạng khá phổ biến, đặc biệt trong thời điểm giao mùa và ở những bé có hệ miễn dịch kém. Đây là tình trạng viêm niêm mạc họng xảy ra do vi khuẩn hoặc virus. Phần lớn những ca viêm họng cấp ở trẻ nhỏ là do các loại virus như: Cúm, sởi, Adenovirus… Ngoài ra, một số yếu tố dưới đây cũng có thể khiến trẻ bị viêm họng cấp:

Thời tiết

Thời tiết mùa Đông với gió lạnh, nắng hanh và chênh lệch nhiệt độ ngày - đêm lớn khiến cơ thể của bé không kịp thích nghi. Khi đó, hệ miễn dịch bị suy giảm, khiến cho vi khuẩn, virus dễ tấn công vào đường hô hấp và gây viêm họng cấp.

Môi trường ô nhiễm

Trẻ hay sống ở những nơi có môi trường ô nhiễm như khói bụi, khí than cũng nhạy cảm hơn với thay đổi thời tiết, dễ bị viêm họng vào mùa Đông.

Lây truyền

Virus cúm, sởi hoạt động mạnh vào mùa Đông – Xuân, có thể lây lan với tốc độ nhanh tại trường học, nhà trẻ.

Thói quen thơm, hôn trẻ của người lớn

Thói quen nựng, hôn của người lớn có thể lây viêm họng cho trẻ

Thói quen thơm, hôn của người lớn tưởng chừng vô hại lại có thể là nguồn lây viêm họng cấp cho trẻ nhỏ. Mầm bệnh từ niêm mạc hô hấp của người lớn sẽ có cơ hội tấn công và xâm nhập vào cơ thể trẻ để gây bệnh.

Dấu hiệu viêm họng cấp ở trẻ 

Khi bị viêm họng cấp, trẻ thường có các dấu hiệu sau đây:

- Sốt nhẹ hoặc sốt cao: Sốt là triệu chứng dễ phát hiện nhất khi trẻ bị viêm họng cấp, có thể sốt lên đến 39 – 40 độ C. Cha mẹ cần chú ý hạ sốt kịp thời để tránh những biến chứng nguy hiểm.

- Đau rát họng: Tình trạng viêm ở niêm mạc họng khiến trẻ khô họng, đặc biệt khi ho hoặc nuốt. Cha mẹ có thể kiểm tra bằng cách quan sát dấu hiệu vòm họng tấy đỏ khi trẻ há miệng hoặc giọng bé bị khàn.

Viêm họng cấp có thể gây sưng hạch ở trẻ

- Sưng hạch: Viêm họng cấp do liên cầu khuẩn gây ra nhiều triệu chứng nguy hiểm hơn như: Sưng hạch to, sốt cao kéo dài, viêm amidan có mủ…

- Quấy khóc, biếng ăn, khó ngủ: Cơ thể trẻ lúc bị bệnh sẽ luôn cảm thấy mệt mỏi. Trẻ bị đau họng hay bỏ ăn và quấy khóc về đêm. Khi đó, cha mẹ cần kịp thời bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ với thức ăn mềm và dễ tiêu. Trẻ cần ăn rau xanh, trái cây và uống nhiều nước để cải thiện sức đề kháng trong mùa Đông.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa viêm họng cấp ở trẻ hiệu quả

Để phòng ngừa viêm họng cấp ở trẻ nhỏ trong mùa Đông, các chuyên gia hô hấp đầu ngành cũng khuyên phụ huynh nên bổ sung thêm cho con sản phẩm nguồn gốc thảo dược.

Trong bối cảnh hiện nay, trên thị trường có vô số sản phẩm thảo dược được quảng bá giúp hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa viêm họng, viêm đường hô hấp trên, các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, có thương hiệu, chứa các thành phần đã được nghiên cứu đánh giá tác dụng tích cực và thực tiễn nhiều người sử dụng hiệu quả. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ rẻ quạt là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ bộ tiêu chí này. Đây là dạng bào chế mới, kế thừa những ưu điểm vượt trội của thực phẩm bảo vệ sức khoẻ dạng viên nén ra đời năm 2010.

Sản phẩm có thành phần chính là cao rẻ quạt - một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong điều trị các bệnh về họng, thanh quản. Theo sách “Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam”, tập II: Cao rẻ quạt (còn gọi là xạ can) được coi là một vị thuốc quý chữa các bệnh về họng, viêm amidan có mủ, ho nhiều đờm, khản tiếng. Thân rễ rẻ quạt được nghiên cứu lâm sàng trên nhiễm khuẩn đường hô hấp cho trẻ em và viêm họng, viêm thanh quản ở người lớn có kết quả điều trị tốt ở 85% trường hợp bị viêm họng, viêm thanh quản...

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate giúp cải thiện nhanh triệu chứng, đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng đang bị tổn thương, ngăn ngừa viêm họng nói riêng và các bệnh viêm đường hô hấp trên lâu dài.

Sản phẩm này được bổ sung thêm hương me tự nhiên, giúp trẻ dễ uống. Do đó, hãy cho bé bổ sung sản phẩm cốm thảo dược mỗi ngày để tăng cường sức khỏe đường hô hấp.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh: Tăng cường sức đề kháng và sức khỏe đường hô hấp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Bán biên liên, Xạ can, Bồ công anh, Sói rừng, vitamin C, Kinh giới, Cỏ lào, Kẽm gluconate, vitamin D3. Sản phẩm có công dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng; giúp giảm ho, tiêu đờm, giảm sưng đau họng do viêm đường hô hấp trên (viêm thanh quản, amidan, viêm họng).
Cốm Tiêu Khiết Thanh dùng cho người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khản tiếng, mất tiếng; người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.
Hướng dẫn sử dụng:
Trẻ em 1–2 tuổi: Uống 1 gói/ngày.
Trẻ 2–5 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 1 gói.
Trẻ 5-12 tuổi: Uống ngày 2 lần mỗi lần 2 gói.
Trẻ lớn hơn 12 tuổi và người lớn: Uống ngày 2 lần, mỗi lần 3 gói.
Cách pha: Pha gói cốm với khoảng 20-30ml nước ấm. Khuấy đều và sử dụng. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1 – 3 tháng để có kết quả tốt.
Để mua hàng chính hãng, hãy gọi đến số tổng đài miễn cước 18006214, kết bạn Zalo/Viber số 0917212364.
Đặc biệt, để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, cốm Tiêu Khiết Thanh đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp, tiết kiệm 160.000 đồng. Hơn nữa, cốm Tiêu Khiết Thanh cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình.
XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ