Tắm nắng khác với... phơi nắng

Tuy nhiên, tắm nắng không phải chỉ là phơi các bé ra ngoài nắng mà tắm sao cho đúng cách, để không tác dụng xấu đến sức khỏe của bé mới là quan trọng. Vậy tắm nắng vào thời điểm nào trong ngày là thích hợp nhất? Tắm nắng vào lúc sáng sớm, tầm 7-8 giờ sáng là tốt nhất, khi đó ánh sáng mặt trời dễ chịu nhất, chứa ít tia UV (loại tia không tốt cho da) và thích hợp cho bé do các bé thường có làn da mỏng.

Đối với ngày nắng ấm, không nên cởi bỏ hết quần áo của bé ra cùng một lúc, thay vào đó nên cởi từng phần một, ví dụ tắm nắng ở lưng thì nên vén áo của bé rồi tiếp tục lần lượt đến các phần còn lại. Còn đối với những ngày trời lạnh nắng ít, các bà mẹ không nên chủ quan cho bé tắm nắng sau 9 giờ, bởi vì sau khoảng thời gian này nắng vẫn chứa nhiều tia UV có hại mặc dù ta thấy nắng dịu. Không những thế, đối với những ngày này, bé rất dễ bị cảm lạnh nên các bà mẹ cần cẩn thận che kín bàn chân, bàn tay, cổ cho bé; chỉ nên để lộ phần đùi, cánh tay, bụng và lưng. Sau khi tắm nắng, phải kịp thời lau khô mồ hôi và cho bé uống một chút nước bổ sung.

Để việc tắm nắng cho trẻ đạt hiệu quả, các mẹ cần lưu ý những vấn đề sau: không để ánh nắng chiếu thẳng vào mắt bé; khi trẻ đang mắc các bệnh như basedow, eczema, herpes, rôm sẩy, trẻ đang dùng kháng sinh nhóm Quinolon, nhất thiết không được tắm nắng.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ