Tại sao nói nếp nhăn không tự sinh ra cũng không tự mất đi?

Nếp nhăn là dấu hiệu lão hóa dễ nhận biết nhất

Tại sao Kim Kardashian, Victoria Beckham thích làm đẹp bằng nhau thai cừu?

Muốn “lão hóa ngược”: Hãy dùng nhau thai cừu!

Tinh chất nhau thai cừu – Giải pháp cho làn da tuổi 30 thâm, nám, sạm

Trẻ hoá làn da dễ hơn ăn cháo nhờ tập yoga mặt

Nếp nhăn không tự sinh ra

Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, hệ tuần hoàn máu và hệ bạch huyết cung cấp máu cho da, từ đó làm mất đi cấu trúc tổng thể của làn da, suy yếu mao mạch dưới da khiến độc tố không đào thải được ra ngoài. Khi quá trình lão hóa da diễn ra, sự sản sinh collagen của cơ thể cũng giảm đi đáng kể, thêm vào đó các cấu trúc trung bì suy yếu, làm cho các lớp mô liên kết xẹp xuống, bị phá hủy dần tạo thành nếp nhăn, da chảy xệ và kém đi độ săn chắc.

Ngoài ra, những nguyên nhân bên ngoài cũng tác động rất nhiều đến việc hình thành nếp nhăn trên da:

Tiếp xúc với tia cực tím (UV) : Tia cực tím từ ánh sáng mặt trời phá vỡ các sợi collagen và elastin trong da. Đáng lo ngại, những sợi này có vai trò quan trọng trong việc liên kết các mô trên da. Khi các sợi collagen và elastin bị phá vỡ, da trở nên yếu hơn và kém linh hoạt, dần dần da bắt đầu chùng xuống và các nếp nhăn xuất hiện.

Hút thuốc lá: Nicotine và các thành phần độc hại trong khói thuốc làm tăng tốc quá trình lão hóa của da, do làm giảm lượng máu cung cấp cho da. Thường ngày, bên cạnh việc không hút thuốc lá, chị em cần hạn chế tình trạng hút thuốc lá thụ động.

Rượu bia: Làm mất nước trên da, khiến da khô mốc và dễ bị nhăn hơn.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến nếp nhăn trên da

Ăn ít rau và trái cây: Theo nghiên cứu của Viện Da liễu Hoa Kì (AAD), những phụ nữ ăn ít rau và trái cây có nguy cơ bị lão hóa sớm hơn, khi quá trình lão hóa đến, việc hình thành những nếp nhăn là không thể tránh khói.

Nếp nhăn cũng không tự mất đi

Vì vậy, ngay từ tuổi 25, chị em cần có những biện pháp ngăn ngừa, làm chậm quá trình lão hóa da. Có nhiều cách giúp chị em xóa nếp nhăn xấu xí trên da mặt và trẻ hóa lại làn da. Chị em chỉ cần ghi nhớ nguyên tắc quan trọng nhất nếu muốn xóa mờ hay điều trị nếp nhăn là cung cấp và bổ sung lượng collagen cần thiết cho da. Collagen sẽ giúp phục hồi và gắn kết lại các sợi elastin trên da, thúc đẩy tái tạo, phục hồi da và tăng độ đàn hồi. Muốn sở hữu một làn da trẻ, khỏe, đẹp, chị em cần chăm sóc da từ trong ra ngoài theo một số phương pháp sau đây:

Cung cấp đủ dưỡng chất cho da: Nước, vitamin C, chất xơ, collagen từ rau xanh, hoa quả, nước trái cây… là những dưỡng chất rất tốt cho làn da.

Hạn chế các chất kích thích: Rượu, bia, cà phê, nước ngọt và thuốc lá là những thủ phạm hàng đầu khiến da bị lão hóa, dẫn tới các dấu hiệu da mất nước, xuất hiện nếp nhăn, nổi mụn, nám và tàn nhang.

Phẫu thuật thẩm mỹ: Chị em có thể xóa nếp nhăn trên mặt bằng phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi cần gặp được bác sĩ chuyên khoa uy tín, đồng thời cũng thường tốn kém và mất nhiều thời gian.

tâm trạng vui vẻ, thư thái, ít áp lực và stress: Để làm chậm quá trình lão hóa da, một tinh thần thư thái, vui vẻ và thoải mái là phương thuốc diệu kỳ đẩy lùi và điều trị nếp nhăn trên khuôn mặt.

Dùng mỹ phẩm: Bôi kem hay serum chống lão hóa là liệu pháp xóa nếp nhăn hiệu quả dài lâu và an toàn nhất hiện nay được nhiều người yêu thích.

Để xử trí các nếp nhăn trên khuôn mặt, chị em nên chọn những loại mỹ phẩm có chứa các thành phần như:

Vitamin A: Những mỹ phẩm xóa nếp nhăn có chứa viamin A, hay còn gọi là Retinol, là một chất chống oxy hóa mạnh với công dụng điều trị mụn, làm mờ vết chân chim và đồi mồi trên da. Chị em có thể bắt đầu với một liều lượng nhỏ 0,5% Retinol rồi tăng dần cho đến 1%. Thời gian đầu sử dụng chị em sẽ thấy làn da bị bong tróc và sần sùi do các tế bào chết đang được lấy đi, khi này hãy thoa kem chống nắng và dưỡng ẩm để bảo vệ tế bào mới.

Vitamin C: Những mỹ phẩm xóa nếp nhăn có chứa vitamin C là giải pháp giúp bạn chống lão hóa da, ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do có hại, làm giảm các vết chân chim, nâng cơ tái tạo da mặt tự nhiên giúp da săn chắc, mịn màng. Chức năng chủ yếu của vitamin C là tăng sinh collagen. Vì vậy, ngoài sử dụng mỹ phẩm có chứa vitamin C, chị em có thể bổ sung vitamin C cho da bằng cách ăn những trái cây như cam, quýt, bưởi, chanh,….

Vitamin E: Bên cạnh Vitamin C, vitamin E cũng là thành phần chị em nên tìm hiểu trong các loại mỹ phẩm có tác dụng xóa nếp nhăn. Vitamin E là một loại chất chống oxy hóa hoạt động rất tích cực giúp chống lại các gốc tự do có hại. Chị em nên bổ sung vitamin E để đảm bảo rằng các tế bào mới được nuôi dưỡng một cách tốt nhất có thể.

Nhau thai cừu: Nhiều nghiên cứu cho thấy nhau thai cừu chứa các tế bào gốc đặc biệt tương thích với cơ thể con người. Thành phần chứa protein, các acid amin, vitamin, khoáng chất và các vi chất thiết yếu từ nhau thai cừu giúp bổ sung dưỡng chất cho tế bào da, kích thích tái tạo và sản sinh collagen và elastin một cách tự nhiên, giúp da săn chắc hơn, xóa mờ nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa da. Hơn thế nữa, các chuyên gia cho rằng, nhau thai cừu giúp tái tạo tế bào da, giúp da đào thải độc tố, tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn, đặc biệt giúp xóa nếp nhăn vùng mắt, giảm sự xuất hiện của tàn nhang và các đốm nâu.

Hoa Quỳnh H+

Muốn “lão hóa ngược”: Hãy dùng nhau thai cừu! - Ảnh 7

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Charmlux Anti-Aging được bào chế bằng công nghệ đông khô giữ lại được toàn bộ các thành phần quý giá của nhau thai cừu tươi, kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen làm tăng tác dụng chống lão hóa, giúp trẻ hóa làn da từ bên trong, làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường sức khỏe.
Bên cạnh đó, kem chống lão hoá da Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, Mật ong lên men, Hyalo-oligo, Physavie … giúp nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, giữ độ ẩm cho da từ các lớp sâu bên trong da, phục hồi tổn thương, làm mờ sẹo, giúp giảm nếp nhăn, đem lại cho phụ nữ làn da căng, trắng mịn.

Hãy sử dụng kết hợp cả bộ sản phẩm nhau thai cừu Charmlux Anti-Aging để luôn có làn da tươi trẻ, trắng mịn, căng tràn sức sống.

Số GPQC: 02369/2016/XNQC-ATTP
Website: http://charmlux.vn/ . Hotline:1900 6436.
Fanpage: https://www.facebook.com/Nhauthaicuu.Charmlux
Sản phẩm không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp