Tại sao mọi người lại ưa chuộng nước hầm xương đến vậy?

Nước hầm xương rất giàu acid amin và khoáng chất quan trọng

Cách nấu nước hầm xương giàu dinh dưỡng, thơm ngon đậm đà

Làm nước hầm xương bổ dưỡng bỏ tủ lạnh uống dần

Infographic: Khỏe đẹp toàn diện nhờ nước hầm xương

Nước hầm xương dẫn đầu xu hướng đồ uống của năm 2015

Mặc dù nước hầm xương đã được dùng từ nhiều thế kỷ, nhưng mới được ưa chuộng gần đây. Nước hầm xương hiện đã trở thành loại đồ uống phổ biến ở Mỹ. 

Nước hầm xương là gì? 

Về cơ bản, nước hầm xương là nước súp được làm bằng cách ninh xương và một ít thịt của động vật (bò, gà, vịt, lợn...) với gia vị trong nước từ 12 - 24 tiếng. Nước hầm xương rất giàu collagen từ các khớp, xương của động vật đã tiết ra trong nước khi ninh.

Nước hầm xương có lợi ích gì với sức khỏe và làn da?

Theo bác sỹ da liễu Debra Jaliman tại New York (Mỹ), collagen trong nước hầm xương rất tốt cho làn da. Bác sỹ Debra Jaliman cho biết thêm: "Nước hầm xương chứa đầy các dưỡng chất giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và giúp làn da của bạn mịn màng hơn". 

Nước hầm xương rất giàu acid amin và khoáng chất quan trọng. Do đó, uống nước hầm xương có thể giúp bạn bổ sung chất dinh dưỡng, có thể cải thiện sức khỏe đường ruột, khớp và da. Nước hầm xương cũng rất dễ tiêu hóa, giúp no lâu hơn, nhờ vậy sẽ giúp giảm cân. Thêm vào đó, một số acid amin trong nước hầm xương còn được chứng minh là giúp ngủ ngon hơn, giảm viêm, chữa lành đường tiêu hóa. 

Nước hầm xương chứa các dưỡng chất tốt cho làn da và sức khỏe tổng thể

Vì rất giàu acid amin nên nước hầm xương giúp kích thích sản xuất collagen, có nghĩa là nó có thể giúp cho làn da của bạn trẻ trung hơn, giảm nếp nhăn và lão hóa. Collagen và mô liên kết được tìm thấy trong lớp hạ bì hoặc lớp giữa của da, mang lại cho làn da sự đầy đặn và căng mịn, bác sỹ Jaliman giải thích.

Mặc dù cơ thể chúng ta tạo ra collagen mới mỗi ngày, nhưng sau độ tuổi 25, chúng ta mất nhiều collagen hơn. Do đó, những dấu hiệu lão hóa sẽ bắt đầu xuất hiện, rõ nhất ở độ tuổi 30: Nếp nhăn, da chảy xệ, nám sạm...

Uống nước hầm xương có thể tăng cường collagen cho da, giúp da trông mịn màng, săn chắc và giảm nếp nhăn.

Nên dùng nước hầm xương như thế nào? 

Bạn có thể nhấm nháp một chút nước hầm xương hoặc dùng nước hầm xương chế biến thành nhiều món ăn ngon, như nấu súp. Nước hầm xương cũng có thể trộn với protein shakes, sinh tố hoặc nước ép vào buổi sáng. Mang nước hầm xương đến văn phòng và trộn với bột yến mạch hoặc sữa chua cho bữa trưa. 

Bạn có thể mua nước hầm xương được bán sẵn ngoài thị trường

Nước hầm xương được đóng hộp bán sẵn. Nếu muốn tự làm, bạn có thể mua xương bò, lợn hoặc gà để ninh lấy nước dùng.

Xem thêm: 

Đầu bếp hướng dẫn cách nấu nước hầm xương giàu dinh dưỡng, thơm ngon

Làm nước hầm xương bổ dưỡng bỏ tủ lạnh uống dần

Vân Anh H+ (Theo health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng