Tại sao chúng ta cần vệ sinh vùng kín sau khi làm "chuyện ấy"?

Vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ tình dục giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển

Những lưu ý khi vệ sinh vùng kín để đề phòng viêm nhiễm phụ khoa

Bạn sẽ phải hối hận nếu không vệ sinh vùng kín sau khi làm "chuyện ấy"

Nam giới cũng cần vệ sinh "vùng kín"

Nói nhỏ chuyện vệ sinh "vùng kín"

Ngăn ngừa tích tụ smegma

Smegma chính là các tế bào da chết có màu trắng, tích tụ dưới bao quy đầu ở đầu dương vật hoặc trong các nếp gấp của âm đạo. Mặc dù smegma là vô hại nhưng nếu bạn để chúng tích tụ quá nhiều ở bộ phận sinh dục sẽ có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây mùi hôi và thậm chí làm tăng nguy cơ ung thư. Vệ sinh vùng kín thường xuyên, đặc biệt là sau mỗi lần quan hệ chính là cách ngăn ngừa sự hình thành và tích tụ smegma.

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Sau khi quan hệ tình dục, lượng tinh dịch đọng lại dưới bao quy đầu của nam giới có thể dẫn đến nhiễm trùng. Do đó, rửa bộ phận sinh dục sau khi quan hệ tình dục là điều cần thiết để loại bỏ các loại vi trùng. 

Không vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ tình dục có thể gây nhiễm trùng nấm men ở cả nam giới và nữ giới. Nhiễm trùng nấm men có thể gây mùi hôi kèm theo những triệu chứng khó chịu khác như ngứa và đau vùng kín.

Loại bỏ mùi hôi ở vùng kín

Mồ hôi ở vùng kín sau khi quan hệ tình dục nếu không được vệ sinh sạch sẽ có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và khiến vùng kín bốc mùi hôi khó chịu. 

Ngoài việc vệ sinh vùng kín thật sạch sau khi quan hệ, bạn cũng nên bổ sung sữa chua vào chế độ ăn uống. Men vi sinh có trong sữa chua sẽ giúp cân bằng độ pH của vùng kín. Ngoài ra, uống nước ép nam việt quất cũng có thể giúp giảm mùi hôi vùng kín vì đặc tính chống oxy hóa của nó sẽ ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn