Tại sao chế độ ăn kiêng Ketogenic có thể gây ra tình trạng mất ngủ?

Chế độ ăn kiêng Ketogenic giúp giảm cân nhanh nhưng có thể gây ra tình trạng mất ngủ cho bạn

Tại sao thường xuyên hoạt động tình dục có thể giúp bạn giảm cân?

6 thực phẩm lên men giúp hỗ trợ giảm cân an toàn

Làm sao để thanh lọc cơ thể, giảm cân an toàn?

Nam giới làm thế nào để có thể giảm cân?

Chế độ ăn kiêng Ketogenic là gì?

Chế độ ăn kiêng Ketogenic là chế độ ăn giàu chất béo, hạn chế tối đa lượng tinh bột. Bình thường, cơ thể sẽ sử dụng tinh bột nhận được từ thức ăn để chuyển hóa thành năng lượng sử dụng. Khi chúng ta hạn chế tối đa việc cung cấp thực phẩm chứa tinh bột cho cơ thể, nó sẽ sử dụng chất béo làm nhiên liệu thay thế để tạo ra năng lượng và sinh ra một sản phẩm phụ di chuyển vào trong máu được gọi là xeton. Quá trình này được gọi là “ketosis”. Nhờ quá trình ketosis, tỷ lệ mỡ trong cơ thể nhanh chóng giảm xuống, từ đó có thể giúp những người theo chế độ ăn kiêng Ketogenic đạt được mức cân nặng mong muốn.

Mất ngủ là gì?

Mất ngủ là tình trạng một người gặp khó khăn để có thể đi vào giấc ngủ. Mất ngủ có thể là do trạng thái tâm lý như sốt ruột, lo lắng hoặc bất an, lạm dụng chất gây nghiện, thay đổi hormone, lối sống thiếu khoa học, sử dụng một số loại thuốc hoặc mắc phải một căn bệnh nào đó. Tình trạng mất ngủ thường có thể được cải thiện bằng cách thay đổi lối sống đơn giản như giảm căng thẳng, tập thể dục, không hút thuốc lá và hạn chế rượu bia. Các phương pháp điều trị thay thế như châm cứu và massage có thể hữu ích. Nếu bạn bị mất ngủ, hãy đi khám bác sỹ để loại trừ các vấn đề cơ bản.

Chế độ ăn kiêng Ketogenic có thể gây ra chứng mất ngủ cho bạn

Tinh bột là nguồn cung cấp lượng đường glucose ổn định để duy trì năng lượng liên tục cho cơ thể hoạt động. Đặc biệt, tinh bột còn có tác dụng kích thích amino acid L-tryptophan vào trong não. L-tryptophan góp phần tạo ra serotonin làm dịu cơ thể và giúp bạn ngủ ngon. Vì cơ chế của chế độ ăn kiêng Ketogenic là hạn chế tối đa tinh bột, điều này sẽ khiến cho nồng độ L-tryptophan trong cơ thể xuống thấp, từ đó gây ra tình trạng mất ngủ. Việc bổ sung L-tryptophan có thể giúp cải thiện tình trạng mất ngủ cho một số cá nhân đang duy trì chế độ ăn kiêng Ketogenic.

Các rủi ro khác của chế độ ăn kiêng Ketogenic

Cùng với chứng mất ngủ, chế độ ăn kiêng Ketogenic có thể gây ra các phản ứng phụ tiêu cực như sỏi thận, táo bón, mất cân bằng điện giải, các vấn đề về cholesterol và tổn thương gan dài hạn. Nhiều người tham gia vào các kế hoạch ăn kiêng Ketogenic có biểu hiện giảm sức sống và mất nước. Do đó, cần tham vấn ý kiến bác sỹ trước khi quyết định lựa chọn chế độ ăn kiêng Ketogenic để có thể giảm cân một cách an toàn.

M. Hiếu H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp giảm cân, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như Tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp