Tại sao ăn phô mai lại khiến bạn gặp ác mộng trong đêm?

Ăn phô mai vào bữa tối có liên quan đến những giấc mơ trong đêm

Video: Tư thế ngủ nào khiến bạn dễ gặp ác mộng?

Hay gặp ác mộng: Nguyên nhân vì đâu?

Bạn sẽ gặp ác mộng về đêm nếu ăn những thực phẩm này!

Giúp trẻ chinh phục sợ hãi của những cơn ác mộng

Theo chuyên gia dinh dưỡng Joy Dubost (Mỹ), có rất nhiều cuộc điều tra về các loại thực phẩm và cơn ác mộng cụ thể. Có rất ít nghiên cứu về mối quan hệ giữa các sản phẩm từ sữa như phô mai với ác mộng. Một trong những tài liệu nghiên cứu được trích dẫn nhiều nhất đến từ Hội đồng Phô mai Anh - cơ quan tài trợ cho một nghiên cứu vào năm 2005 - đã khám phá ra mối quan hệ này.

Các chuyên gia cho rằng, không có bằng chứng cho thấy sữa gây ra những giấc mơ xấu. Nhưng các nhà nghiên cứu đề xuất rằng, phô mai có thể ảnh hưởng đến giấc mơ. Nghiên cứu đã chỉ ra các loại phô mai khác nhau và các giấc mơ thường xuất hiện. Bạn muốn mơ về những người nổi tiếng? Hãy ăn phô mai cheddar. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với nghiên cứu này, vì nó được tài trợ bởi Hội đồng Phô mai của Anh.

Nhưng nghiên cứu khác về chủ đề này đã được công bố. Một nghiên cứu năm 2015 đã khám phá thêm về mối quan hệ giữa sữa và giấc mơ. Các nhà nghiên cứu hỏi 382 người rằng họ có tin những gì họ ăn ảnh hưởng đến giấc mơ của họ không. 18% người được hỏi tin rằng thức ăn có thể ảnh hưởng đến những giấc mơ kỳ quái. Trong số những người nói rằng thực phẩm gây ác mộng, 44% chỉ ra rằng sữa là thủ phạm tiềm năng. Những người có niềm tin rằng thức ăn có thể gây ra ác mộng cũng cho biết, những giấc mơ thường xuyên, giấc ngủ kém có liên quan đến cà phê. 

Những gì bạn ăn, thậm chí cả lượng thực phẩm bạn ăn đều ảnh hưởng đến giấc ngủ

Các nhà nghiên cứu cho biết, nhận thức về những cơn ác mộng sau khi dùng sữa có thể đơn giản là do giấc ngủ bị gián đoạn. Những thực phẩm gây ra tình trạng rối loạn tiêu hóa sẽ khiến bạn dễ gặp ác mộng. Thực tế là phô mai được coi là thủ phạm hàng đầu cho những giấc mơ kỳ quặc, bởi nó có thể gây ra các triệu chứng như đầy hơi, chướng bụng và đau bụng, đặc biệt ở những người nhạy cảm hoặc không dung nạp lactose. Những triệu chứng này tất nhiên sẽ gây rối loạn giấc ngủ, có thể ảnh hưởng đến giấc mơ.

Gặp ác mộng có thể không phải là những gì bạn ăn mà là bạn đã ăn bao nhiêu. Ăn quá nhiều trước khi đi ngủ, đặc biệt là ăn những món chứa nhiều chất béo, vị cay, có thể gây ra các vấn đề về giấc ngủ. Thực phẩm cay gây ợ nóng, dẫn đến rối loạn giấc ngủ. Thực phẩm giàu chất béo cũng mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, điều này cũng làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

Ngoài ra, bạn có thể nhớ những giấc mơ thường xuyên hơn bởi vì thức ăn mà bạn ăn trước khi đi ngủ có thể đánh thức bạn ở giữa chu kỳ REM - giữa trạng thái mơ. 

Nếu bạn liên tục gặp ác mộng, bạn nên ghi nhật ký về các loại thực phẩm bạn đã ăn, lưu ý đến lượng thức ăn, thời gian ăn. Từ đó, bạn sẽ thiết lập được một mô hình có thể gây ra những cơn ác mộng. Nếu bạn đã thiết lập được một mô hình, bạn sẽ biết được những thực phẩm nào là "tội phạm". Hãy thử bỏ những thực phẩm ấy trong một thời gian xem có ích gì không. Với phần lớn những người gặp ác mộng, việc loại bỏ phô mai sẽ giúp ích cho giấc ngủ của họ. 

Vân Anh H+ (Theo womenshealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng