Thuốc lá tàn phá nhan sắc như thế nào?

Hút thuốc lá gây ra nhiều nếp nhăn, khiến bạn nhanh già hơn

Uống rượu bia và hút thuốc lá gây loãng xương sớm?

Hút thuốc lá ảnh hưởng đến đời sống tình dục như thế nào?

Tránh xa khói thuốc để bảo vệ tim mạch

Hút thuốc lá có làm tăng nguy cơ ung thư bàng quang?

Lão hóa da

Hút thuốc lá thường xuyên ảnh hưởng xấu đến làn da. Đó là lý do vì sao những người nghiện thuốc lá trông già hơn rất nhiều so với tuổi của họ. Những người hút thuốc lá trong thời gian dài thường có nhiều nếp nhăn quanh mắt và quanh miệng. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do nicotine trong thuốc lá có thể làm suy yếu lưu lượng máu đến da, khiến da không nhận đủ oxy và chất dinh dưỡng cần thiết. Điều này có thể thúc đẩy quá trình lão hóa da. 

Kết quả hình ảnh cho da nhăn nheoHút thuốc lá thường xuyên có thể khiến bạn trông già hơn tuổi

Mụn trứng cá 

Người nghiện thuốc lá thường hay bị nổi mụn trứng cá. Nguyên nhân là do các hóa chất trong thuốc lá có thể làm tăng quá trình bài tiết bã nhờn của da và làm giảm nồng độ vitamin E. Bã nhờn dư thừa được sản xuất trong da sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây mụn trứng cá.

Thêm vào đó, vitamin E hoạt động như một chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do và do đó việc giảm nồng độ vitamin E sẽ làm giảm khả năng bảo vệ da của chúng ta và dẫn đến mụn trứng cá.

Môi thâm 

Nguyên nhân khiến môi bị thâm là do môi liên tục phải tiếp xúc với nhiệt độ cao và lưu lượng máu đến môi cũng yếu khi hút thuốc.

Hút thuốc lá thường xuyên khiến môi bị thâm

Mắt thâm quầng

Quầng thâm thường liên quan đến việc thiếu ngủ. Nhưng thật không may, hút thuốc lá cũng khiến mắt bạn bị thâm quầng. Thuốc lá có thể cản trở lưu lượng máu lưu thông đến da và do đó, vùng da dưới mắt sẽ không nhận đủ các chất dinh dưỡng. Hút thuốc cũng có thể làm mất nước ở da và do đó dẫn đến quầng thâm mắt

Ngón tay vàng

Nicotine trong thuốc lá có thể khiến ngón tay, móng của bạn có màu vàng. 

Rụng tóc

Hút thuốc cũng có hại cho tóc của bạn. Rụng tóc là vấn đề phổ biến ở những người hút thuốc lá thường xuyên. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do thuốc lá làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu đến da đầu.

Rụng tóc là tình trạng thường gặp ở người hút thuốc lá thường xuyên

Tóc bạc sớm

Một vấn đề về tóc khác mà bạn sẽ phải đối mặt nếu nghiện thuốc lá là tóc bạc sớm. Nghiên cứu của các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người hút thuốc thường xuyên có khả năng bạc tóc sớm. Tóc bạc sớm là do các hóa chất trong thuốc lá tạo ra các gốc tự do phá hỏng các tế bào sản xuất Melanin. Melanin là sắc tố chịu trách nhiệm cho màu tóc và do đó việc giảm sản xuất melanin sẽ dẫn đến tóc bạc.

Răng ố vàng

Không chỉ khiến móng tay ố vàng mà thuốc lá cũng khiến răng ố màu. Hút thuốc cũng ảnh hưởng đến nướu, gây sâu răng, hôi miệng và thậm chí là rụng răng. 

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp