Phụ nữ uống rượu có khả năng cao mắc bệnh nguy hiểm

Uống rượu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả nam và nữ

Uống rượu bia, hút thuốc lá gây mất ngủ nhiều hơn cà phê?

Tác hại gián tiếp của việc uống rượu bia

Mặt đỏ sau khi uống rượu nguy hiểm như thế nào?

Uống rượu bia có khiến bạn khó mang thai?

Rượu tác hại đến phụ nữ khác đàn ông như thế nào?

Các nghiên cứu cho thấy, phụ nữ phải chịu các tác động của rượu mạnh hơn đàn ông. Phụ nữ uống quá nhiều rượu có khả năng bị các vấn đề về rượu nhiều hơn so với đàn ông.

Ở Mỹ, phụ nữ tử vong do có vấn đề về rượu cao hơn so với tử vong do tự tử, tai nạn và gặp các vấn đề sức khỏe khác. Phụ nữ tử vong do có vấn đề về rượu cũng nhiều gấp đôi tỷ lệ đàn ông tử vong vì rượu.

Cùng uống một lượng rượu, tuy nhiên nồng độ cồn trong máu của phụ nữ sẽ cao hơn đàn ông. Bởi phụ nữ thường nhỏ người hơn, lượng nước trong cơ thể ít hơn, và quá trình chuyển hóa rượu chậm hơn "cánh mày râu". Phụ nữ uống rượu cũng khiến não và gan dễ bị ảnh hưởng xấu bởi rượu hơn so với đàn ông.

Phụ nữ uống rượu có thể gây tổn thương gan

Phụ nữ kể cả khi uống ít rượu cũng vẫn có thể bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Phụ nữ uống ít rượu vẫn có thể bị tổn thương gan và bị các vấn đề về sức khỏe khác do rượu gây ra nhanh hơn đàn ông.

Liều lượng rượu khuyến cáo cho phụ nữ

Phụ nữ trên 55 tuổi: Có thể uống rượu vang kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng, phù hợp, tham gia hoạt động thể dục, thể thao... để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Lưu ý: Nếu có uống rượu vang cũng chỉ nên uống 1 ly rượu vang (khoảng 100ml).

Phụ nữ dưới 55 tuổi: Phụ nữ dưới 55 tuổi uống rượu khiến cho sức khỏe suy giảm, dễ mắc bệnh nguy hiểm bởi rượu. Vì vậy tốt nhất là tránh xa các loại rượu.

Cả phụ nữ và đàn ông đều không nên uống rượu. Nếu có uống cũng chỉ được uống 1 thức uống có cồn mỗi ngày. Liều lượng được khuyến cáo: Đối với rượu vang khoảng 100ml, đối với bia khoảng 300ml, đối với rượu mạnh khoảng 30ml. Uống nhiều rượu có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Những rủi ro khi phụ nữ uống rượu

Uống quá nhiều rượu gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả nam và nữ. Một vài vấn đề sức khỏe mà phụ nữ uống rượu có thể gặp phải như:

Tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư

Phụ nữ uống rượu có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư đầu và cổ. Theo nghiên cứu trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, phụ nữ uống từ 3 - 6 loại đồ uống có cồn trong một tuần sẽ tăng 15% nguy cơ mắc ung thư vú.

Phụ nữ uống rượu làm tăng nguy cơ bị ung thư vú

Gây tổn thương não

Rượu có thể "giết chết" các tế bào não. Khi uống rượu, phụ nữ dễ bị tổn thương não hơn nam giới

Giảm khả năng mang thai

Rượu có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai của phụ nữ. Ngoài ra, sử dụng rượu trong khi mang thai có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho thai nhi. Không có liều lượng rượu an toàn trong thời gian thai kỳ, tốt nhất là phụ nữ không nên uống rượu, đặc biệt là trong thai kỳ.

Dễ trở thành nạn nhân

Phụ nữ bị say rượu sẽ có nguy cơ cao trở thành nạn nhân của các vụ tấn công tình dục hoặc các hành vi bạo lực khác.

Phụ nữ say rượu có nguy cơ cao bị tấn công tình dục

Bị trầm cảm, dễ bị thương tích

Uống rượu có thể là một phần nguyên nhân gây trầm cảm, khó ngủ, suy tim, tai nạn và hấp thu chất dinh dưỡng kém ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ lớn tuổi. 

Rượu có thể gây ra vấn đề rắc rối cho bạn và những người xung quanh. Vì vậy, hãy tránh xa rượu để không bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

An Thu H+ (Lược dịch từ Everydayhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp