Dầu cám gạo giúp giảm cân, tốt cho sức khỏe tim mạch?

Dầu cám gạo mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe

Dầu cám gạo – "Vũ khí" làm đẹp của phụ nữ khắp năm châu

Dầu cám gạo tốt cho tim mạch như thế nào?

Làm đẹp da mặt toàn phần với dầu cám gạo

7 lợi ích “vàng” của dầu cám gạo đối với sức khỏe

Dầu cám gạo được chiết xuất từ mầm và lớp vỏ bên ngoài hạt gạo (cám). Đây là hai phần bổ dưỡng, chứa nhiều dầu nhất trong hạt gạo.

Dầu cám gạo sử dụng phổ biến ở các nước châu Á, bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản. Loại dầu này thuộc nhóm dầu ăn lành mạnh và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe được nhiều người ưa chuộng.

Dầu cám gạo tốt cho sức khỏe tim mạch

Dầu cám gạo giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch hiệu quả

Trong dầu cám gạo có chứa hợp chất gamma oryzanol (một chất được lấy từ dầu cám gạo, cám mì, một số trái cây và rau cải) có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt thúc đẩy tuần hoàn máu, bảo vệ vững chắc sức khỏe tim mạch.

Ngoài ra, loại dầu này còn chứa nguồn vitamin E dồi dào giúp ngăn cản sự tích tụ của cholesterol trên thành động mạch, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và nhồi máu cơ tim.

Dầu cám gạo giúp giảm cân

Tăng cân luôn là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em khi sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều dầu, mỡ. Tuy nhiên, dầu cám gạo ít dính và ít bị thực phẩm hấp thụ hơn. Các thành phần chống oxy hóa như oryzanol giúp tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Do đó, bạn không phải lo lắng về việc tăng cân khi sử dụng dầu cám gạo để nấu ăn.

Lợi ích khác của dầu cám gạo

Kiểm soát lượng đường trong máu: Ăn dầu cám gạo có thể cải thiện tình trạng kháng insulin, vì vậy giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường type 2. Ngoài ra, nó cũng thúc đẩy giảm lượng đường huyết trong cơ thể.

Ngăn ngừa ung thư: Đây là một trong những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của dầu cám gạo, hàm lượng chất oxy hóa dồi dào giúp chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư hiệu quả.

Ngăn ngừa hơi thở có mùi: Súc miệng bằng dầu cám gạo có thể giúp loại bỏ hơi thở có mùi nhờ tác dụng của chất oxy hóa.

Làm đẹp: Dầu cám gạo giúp mang lại làn da tươi sáng, khỏe mạnh, điều trị da khô hiệu quả. Thành phần squalene (một chất dưỡng ẩm cho da trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp)  trong dầu giúp làm săn chắc, tăng cường sức khỏe của da và làm chậm quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, dầu cám gạo còn đem đến công dụng tuyệt vời đối với tóc khi có khả năng ngăn ngừa gàu, giảm gãy rụng tóc nhờ thành phần inositol.

Tăng cường hệ miễn dịch: Vitamin E trong dầu giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Bởi loại vitamin này rất giàu chất chống oxy hóa có thể giúp bạn chống lại nhiễm trùng.

Lê Tuyết H+ ( Theo Timesnownews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng