Tác động bất ngờ của chế độ dinh dưỡng đến việc trị mụn

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng giúp trị mụn trứng cá hiệu quả hơn

5 chất bổ sung tự nhiên giúp loại bỏ mụn trứng cá

Làm sao để tránh hình thành sẹo sau khi nặn mụn trứng cá?

Có nên dùng wasabi để điều trị mụn trứng cá?

Thực hư mặt nạ mật ong quế trị mụn trứng cá

Khi bị mụn trứng cá, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống như thế nào? 

Theo Shona Wilkinson - nhà dinh dưỡng học tại SuperfoodUK.com (Mỹ) nói với Cover Media, “Chế độ ăn uống không khoa học có thể dẫn đến tình trạng da khô, bị mụn trứng cá… Trong khi đó, chế độ ăn lành mạnh bao gồm những thực phẩm như rau củ quả, các loại hạt, các loại đậu, trứng, cá, ngũ cốc nguyên hạt… có thể giúp da khỏe mạnh và mịn màng hơn”.

Theo bác sỹ da liễu Anjali Mahto – chuyên gia da liễu tại Cadogan Clinic (Anh), việc bổ sung nicotinamide, kẽm và vitamin A vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp cải thiện làn da bị mụn trứng cá. Nicotinamide – còn được gọi là vitamin B3 có trong những loại thực phẩm như chiết xuất nấm men. Kẽm có nhiều trong rau bina, các loại hạt… Vitamin A có nhiều trong khoai lang, các loại rau lá xanh

Những loại rau củ tốt cho người bị mụn trứng cá

Người bị mụn trứng cá nên tránh các loại thức ăn giàu đường tinh chế, thực phẩm chế biến sẵn… vì có thể làm gia tăng lượng đường trong máu và các yếu tố sinh trưởng tương tự insulin (IGF-1). IGF-1 có thể làm gia tăng kích cỡ và hoạt động của tuyến dầu, thúc đẩy quá trình sản xuất androgen – hormone gây mụn trứng cá. Ngoài việc hạn chế bổ sung protein, bác sỹ Mahto cũng đề xuất, mọi người nên thực hiện chế độ ăn uống giàu acid béo omega-3 để giảm viêm.

"Hãy chọn loại sữa có chất béo tốt hơn là sữa ít béo", bà khuyên. "Mối liên quan giữa sữa và mụn trứng cá vẫn còn chưa rõ ràng. Nhưng các nghiên cứu gần đây ở nam giới cho thấy, mụn thường xảy ra do sữa không béo hơn là sữa nguyên chất”.

Ở nước ta, sản phẩm được ưa chuộng hơn cả là kem thảo dược chứa dịch chiết neem, lô hội, sài đất… Sản phẩm được đánh giá cao trong việc giải quyết triệt để các mụn tiêu trong điều trị mụn trứng cá, đồng thời rất an toàn cho da nên có thể dùng trong thời gian dài.

Có nhiều biện pháp bạn có thể áp dụng để trị mụn, làm đẹp da mà không dùng đến các sản phẩm đắt tiền, chẳng hạn như sử dụng các nguyên liệu trong nhà bếp của bạn. Bác sỹ Murad - bác sỹ da liễu và người sáng lập của Murad Skincare (Mỹ) nói: “Bạn có thể tự tạo mặt nạ tẩy tế bào da chết ở nhà bằng cách trộn đu đủ với sữa chua. Cả 2 thành phần này đều chứa các chất tẩy da chết tự nhiên, mang lại cho bạn một làn da tươi trẻ, khỏe mạnh hơn”.

Bên cạnh việc thực hiện chế độ ăn uống khoa học, các chuyên gia da liễu trên toàn thế giới cũng như tại Việt Nam thường khuyến khích người bệnh sử dụng những sản phẩm bôi ngoài da trị mụn có thành phần thảo dược. Giải pháp này không chỉ giúp trị mụn hiệu quả mà còn đảm bảo an toàn cho da.

Hoài Thương H+ (Theo Tv3.ie)

Gợi ý sản phẩm kem thảo dược Azacné giúp trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám

Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ bị tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần trị mụn trứng cá, ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên, Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da trông mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp